กาฬสินธุ์รวบเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ยึดของกลางฝังดินกว่าครึ่งแสนเม็ด

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์บุกรวบเอเย่นต์นักค้ายาเสพติดรายสำคัญคาบ้านพัก หลังเปิดบ้านมั่วสุมเสพ และขายยาบ้า ยึดของกลางแอบฝังดินกว่าไว้กว่า 4.5 หมื่นเม็ด สารภาพรับยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านและเตรียมกระจายส่งลูกค้า แต่มาถูกจับเสียก่อน

 


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 ที่หน้าสำนักงานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ นายธวัชชัย รอดงาม รองผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.อ.กฤตติภูมิ หอมหวน รองผอ.รมน.กาฬสินธุ์ พ.ต.ต.กีรติกี อรมพัฒน์ภาคิน รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายฑศพลไชญาณ หรือบอย ศรีบุญเรือง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 ม.12 ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ พร้อมของกลางยาบ้า 45,804 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กระบอกน้ำ 2 ใบ และถังน้ำพลาสติก 1 ใบ


พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบสวนหาข่าวทราบว่าที่บ้านเลขที่ 111 ม.2 บ้านหนองอิเฒ่า ต.หนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์มักมีการมั่วสุมเสพยาและขายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่น ชุดสืบสวนจึงนำกำลังไปตรวจสอบ กระทั่งพบนายฑศพลไชญาณ ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว และกำลังซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและขอทำการตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่นายฑศพลไชญาณ กลับมีท่าทางตกใจและมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังตรวจค้นภายในบ้านและบริเวณรอบบ้าน กระทั่งพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ใต้เครื่องซักผ้า ถูกยัดใส่กระบอก และถังน้ำพลาสติกฝังดินไว้บริเวณหลังบ้าน และข้างห้องครัวรวม 45,804 เม็ด จึงคุมตัวนายฑศพลไชญาณมาสอบสวน


โดยนายฑศพลไชญาณ ให้การว่า ยาบ้าทั้งหมดตนเองไปรับมาจากนักบินที่ผู้ค้าจากสปป.ลาวนำมาวางไว้บริเวณป่าละเมาะถนนสายอำเภอยางตลาด-อำเภอเชียงยืน ห่างจาก 4 แยกไฟแดงบ้านฮ่องฮี อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ประมาณ 2 กม.เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก่อนจะนำมาซุกซ่อนที่บ้านพัก โดยการนำไปยัดใส่กระบอกน้ำ และถังน้ำพลาสติกฝังดินไว้ตามจุดต่างๆ หลีกเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ เพื่อเตรียมกระจายยาบ้าให้กับเครือข่ายและขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ในราคาเม็ดละ 15-20 บาท กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมตัวได้เสียก่อน ทั้งนี้จากการตรวจปัสสาวะยังพบสารเสพติดอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยการกระทำเพื่อการค้า และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


ด้านนายธวัชชัย รอดงาม รองผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในช่วงระยะหลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดและยึดของกลางจำนวนมาก เนื่องจากราคาของยาบ้าถูกลง เฉลี่ยเม็ดละ 15-20 บาท อย่างไรก็ตามทางจังหวัด โดยการนำของนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ กำชับให้เจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการป้องกันและปราบยาเสพติดทุกรูปแบบ พร้อมดำเนินการบำบัดรักษาควบคู่กันไป ซึ่งอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนหากมีข้อมูลเบาะแสให้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่ได้ทันที

 

ข่าวที่น่าติดตาม