สระบุรี/ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรี เปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกลุ่มเสี่ยงผู้เสพและผู้ติดยาศูนย์”ขวัญแผ่นดิน”

สระบุรี/ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรี เปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกลุ่มเสี่ยงผู้เสพและผู้ติดยาศูนย์”ขวัญแผ่นดิน”

วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.30 น. นายพลวรรธณ์ เทียนชัยมงคล ปลัดจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกลุ่มเสี่ยงผู้เสพยาผู้ติดยาเสพติด”ศูนย์ขวัญแผ่นดิน”โดยมีนายพุฒิชาติ จันทอง ป้องกันจังหวัดสระบุรีกล่าวรายงานได้รับเกียรติจากพันตำรวจเอก ประดิษฐ์ วงศ์เสาร์ ผู้แทนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการ(ศูนย์ขวัญแผ่นดิน) ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรีจึงได้จัดทำโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกลุ่มเสี่ยงผู้เสพผู้ติดยาในพื้นที่จังหวัดสระบุรีหรือศูนย์ขวัญแผ่นดิน โดยนำผู้เสพผู้ติดยาที่พ้นโทษแล้วอยู่ระหว่างการคุมประพฤติซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสระบุรี

นำโดยนายบุญเลิศ คงหอม ผู้อำนวยการสำนักงานคุมคุมประพฤติจังหวัดสระบุรี ที่คัดกรองแล้วจำนวน 75 คน เพื่อเข้ารับการพัฒนาศักยภาพและฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายเป็นเวลา12 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม ถึง วันที่ 3 มิถุนายน 2565 ได้รับการอนุเคราะห์จากมณฑลทหารบกที่ 18 ส่งทหารครูฝึกอบรมนำโดยร้อยเอกพิทักษ์ ประพันธมิตร ผู้บังคับกองร้อย มณฑลทหารบกที่ 18 พร้อมด้วยตัวแทนสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกโรงเรียน กศน . สำนักงานสาธารณสุขและหน่วยงานอื่นๆ ของทีมวิทยากรบำบัดฟื้นฟูส่วนผู้เข้าอบรมได้มีการคัดกรองและตรวจหาเชื้อโควิด 19 แบบ atk ทั้งหมดไม่พบเชื้อแต่อย่างใด


การฝึกอบรมผู้เข้าอบรมจะได้รับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและฟื้นฟูทางด้านร่างกายและจิตใจและฝึกอาชีพได้รับทั้งความรู้ความเข้าใจและจะกลับไปเป็นพลเมืองดีแบบมีะเบียบ วินัย มีบุคลิกที่ดี จิตใจเข้มแข็ง มีทัศนคติที่ดีและกลับไปใช้ชีวิตในหมู่บ้านชุมชนและเป็นสมาชิกที่ดีของสังคมและช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการติดตามเฝ้าระวังไม่ให้มีการแพร่ระบาดยาเสพติดในหมู่บ้านและชุมชนตนเองด้วย

/ดำรงค์ ชื่นจินดา รายงาน

ข่าวที่น่าติดตาม