ปราจีนบุรี – คลิปไล่ล่าระทึกคนร้ายขโมยบิ๊กไบค์หนีด่านตรวจยิงสกัดยางหน้า ชนยับรถชาวบ้าน

ปราจีนบุรี – คลิปไล่ล่าระทึกคนร้ายขโมยบิ๊กไบค์หนีด่านตรวจยิงสกัดยางหน้า ชนยับรถชาวบ้าน

จากกรณี มีคนร้ายใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ Mazda สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยคนร้ายคาดว่าน่าจะมาประมาณ 4 คนแล้วจอดรถเลยบริเวณรั้วบ้านไปประมาณ 5 เมตร แล้วมีคนร้าย 2 คนเดินลงตรงไปยังรถบิ๊กไบค์ จะพยายามจะเข้ามาขโมยรถบิ๊กไบค์ภายในหอพักแต่ไม่สำเร็จ เจ้าของบ้านมาเจอได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ไป 6 นัด เหตุเกิดเช้าของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 03.00 น. ท้องที่ สภ.ศรีมโหสถ ล่าสุดรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ Mazda สีขาว ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยภายในรถมีคนนั่งมาจำนวน 4 คน ไปโผล่ท้องที่ อ.นาดี สายตรวจ สภ.นาดี เรียกตรวจไม่ยอมจอดแหกด่าน ขับหนีชนยับรถ จยย.ชาวบ้านบาดเจ็บสาหัส

ก่อนหลบหนีตามถนนสายต่างๆ ระยะทางกว่า 50 กม.ยิงสกัดยางหน้าระเบิดยังไม่สิ้นฤทธิ์วิ่งเข้ากลางเมืองกบินทร์ไม่รอดจับได้ยกแก๊งค์
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ศูนย์วิทยุ สภ.กบินทร์บุรี รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจ สภ.นาดี ช่วยสกัดจับรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ Mazda สีขาว ทะเบียน กต-8091 สระแก้ว ภายในรถมีคนนั่งมาจำนวน 4 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน ซึ่งเป็นต้องสงสัยคาดว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืน รถคันดังกล่าวมุ่งหน้ามาจากเขาสิงโต -บ้านเขาขาด มุ่งหน้าเข้าบ้านนา เขตพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี ซึ่งมีรถสายตรวจ สภ.นาดี ไล่ติดตามมาติดๆ คนร้ายใช้ความเร็วสูง


ต่อมารถรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ Mazda สีขาว ก็ได้มาโผล่แยกบ้านนา-หนองสังข์ ถนนสาย 304 และเลี้ยวเข้าไปยังถนนสายหนองสังข์ – วังตะเคียน นอกจากนี้ยังมีรถสายตรวจหนองสังข์ไล่ติดตามรถคนร้ายอีกคัน 4 คนร้ายยังขับรถหลบหนีสุดชีวิตไปตามถนนบ้านถนนทอง เขตท้องที่ สภ.กบินทร์บุรี โผล่ออกแยกโรงแรมเปรมสุข ย้อนศรไปยังสี่แยกสัญญาณสามหาร ต.เมืองเก่า ลอดใต้สะพานข้ามทางรถไฟเมืองเก่า มุ่งหน้าไปตามถนนสายสุวรรณศรสายเก่า 33 หนองปลาแขยง ต.เมืองเก่า ขณะที่คนร้ายหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงยางหน้าด้านขวาของรถคนร้ายเพื่อยับยั้งการหลบหนีทำให้ยางแตกแต่ก็ยังหลบหนีไปได้


คนร้ายยังไม่ลดละขับรถหลบหนีด้วยความเร็วสูงเข้าไปในตัวเทศบาลตำบลกบินทร์ สร้างความแตกตื่นของบรรดา พ่อค้า แม่ค้า และชาวบ้านเมื่อเห็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ล่ารถคนร้ายเหมือนอย่างในหนัง คนร้ายได้ขับรถหนีไปทางหน้ามูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ลอดใต้สะพานรถไฟแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรถสายตรวจขับแซงปาดหน้ารถคนร้ายจนลงไหล่ทาง คนร้ายทั้ง 4 คนได้เปิดประตูรถหลบหนีตำรวจตามจับได้ทั้งหมด 4 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน ทราบชื่อ 1.นายศิริศักดิ์ ต่วนสูงเนิน อายุ 29 ปี 102/2 ม.9 ต.ศรีมหาโพธิ์ 2.นายศุภชัย ใจประเสริฐ (แคป) 3.นายกรกต สุกตะกั่ว อายุ 30 ปี 4.น.ส.สุวรรณา (ไม่ทราบนามสกุล)


จากการตรวจค้นภายในรถพบของกลางจำนวนหลายอย่าง เช่น อุปกรณ์งัดแงะ และเครื่องมือในการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ น้ำมันเบนซิน บรรจุขวดน้ำจำนวนหนึ่ง ปืนบีบีกัน 1 กระบอก และวิกผมปลอม ที่ใช้ปิดบังใบหน้าที่ก่อเหตุในคืนโจรกรรมรถจักรยานยนต์ที่ห้องพักท้องที่ สภ.ศรีมโหสถ ผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุโจรกรรมบิ๊กไบค์ ท้อง สภ.ศรีมโหสถจริง จึงนำตัวมาสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี เพื่อขยายผลต่อไป

////////////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี

ข่าวที่น่าติดตาม