ทหาร ฉก.3 จับกุม 2พี่น้อง ลอบขนบุหรี่หนีภาษีจากกัมพูชาล็อตใหญ่

ทหาร ฉก.3 จับกุม 2พี่น้อง ลอบขนบุหรี่หนีภาษีจากกัมพูชาล็อตใหญ่

 

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 65 ที่เส้นทางขึ้นช่องสะงำเก่าทิศตะวันออกบ้านแซร์ไปร์ ม.4 ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พ.อ.นิสิต สมานมิตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 สืบทราบว่า จะมีการแอบลักลอบนำบุหรี่ต่างประเทศเข้ามาในเขตประเทศไทย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 ไปประสานการปฏิบัติร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา และเจ้าหน้าที่สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ศรีสะเกษ ออกไปดักซุ่มเพื่อจับกุม และต่อมาได้มีรถยนต์ปิคอัพยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บม 3289 ศรีสะเกษ ซึ่งมีลักษณะตรงกับที่ได้รับแจ้งจากสายลับวิ่งเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อเข้าไปทำการตรวจค้นภายในรถ

จากการตรวจค้นพบว่า ภายในรถมีชาย 2 คนนั่งอยู่ ทราบชื่อภายหลังว่าคือ นายอำนวย เสียงสนั่น อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 20 ต.ก้านเหลือง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ และนายไพศาล เสียงสนั่น อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 290 หมู่ 8 ต.น้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งที่บริเวณกระบะท้ายรถปิคอัพ เจ้าหน้าที่พบห่อกระดาษจำนวนหลายห่อ เมื่อเจ้าหน้าที่แกะห่อกระดาษออกตรวจสอบพบว่า เป็นบุหรี่ซิกาแรตในประเทศยี่ห้อ SMS จำนวน 440 ซอง บุหรี่ซิกาแรตต่างประเทศยี่ห้อ Marlboro จำนวน 600 ซอง และบุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อ TEXAS 5 จำนวน 4,960 ซอง รวมทั้งสิ้น 6,000 ซอง ไม่พบหลักฐานการเสียภาษีหรือหลักฐานใดๆ

เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งข้อหาว่า มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่ยังมิได้เสียภาษีหรือเสียภาษีไม่ครบถ้วน (ยาสูบ) ตาม พรบ.สรรพสามิต พ.ศ.2560 มาตรา 203 ซึ่งราคาประเมินบุหรี่ของกลางทั้งหมดอยู่ระหว่างการตรวจสอบของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปส่งมอบให้ ร.ต.อ.จารุวัฒน์ นิยม พนักงานสอบสวน สภ.ภูสิงห์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าติดตาม