หญิงวัยกลางคนติดเชื้อไวรัสโควิต19 นั่งร้องให้อยู่ริมถนน หลังจากไปติดต่อขอเข้ากักตัวรักษา ที่ รพ. แต่ถูกปฏิเสธ (ชมคลิป)

หญิงวัยกลางคนติดเชื้อไวรัสโควิต19 นั่งร้องให้อยู่ริมถนน หลังจากไปติดต่อขอเข้ากักตัวรักษา ที่ รพ. แต่ถูกปฏิเสธ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=b2IfMEJ5F74[/embedyt]

ที่ศูนย์ประสานงานชุมชนพัทยาใต้พัฒนาซ.แบทแมน นาย สิทธาพร เทวศักดิ์รักษาผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้ ให้ช่วยเป็นกระบอกเสืยงสะท้อนสังคมในเขตเมืองพัทยา หลังจากที่ได้เข้าช่วยเหลือนางสาวหญิง(นามสมมุติ)อายุ50ปี เป็นคนจังหวัดชลบุรี ที่มาอาศัยทำมาหากินรับจ้างอยู่ในเขตเมืองพัทยา ได้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด19 ด้วยการตรวจหาเชื้อด้วยATK ซึ่งนั่งร้องให้อยู่ริมถนน พร้อมกระเป๋าสะพายใบเล็ก และอุปกรณ์เครื่องใช้ส่วนตัวบางส่วนวางอยู่ข้างกาย

โดยเบื้องต้นนางสาวหญิงผู้ป่วย ได้นั่งวินจยย.รับจ้างไปที่รพ.แห่งหนึ่งย่านนาเกลือเมืองพัทยา แต่ถูกปฏิเสธในการรักษา จึงต้องหอบสัมภาระกลับมานั่งร้องไห้อยู่ที่เดิม จากนั้นทางชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์รับไม่ได้กับพฤติกรรมของทางรพ.จึงได้ขี่มอเตอร์ไซค์ไปติดต่อทางรพ.ด้วยตนเองก็ถูกปฏิเสธกลับมาเช่นกัน โดยทางพลเมืองดีได้อัดคลิปในการติดต่อสอบถามทางรพ.ไว้ด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่เวรเปลไม่พอใจ โวยวายใส่พลเมืองดีดังกล่าว


จากการสอบถาตัวผู้ป่วยเองได้เล่า ตนได้ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19ด้วยตนเอง หลังจากที่ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา มีเชื้อไวรัสระลอกใหม่ระบาดหนัก โดยตรวจ ATK ถึง 2 ครั้ง เป็นบวก กับตนเองรู้สึกมีไข้ ไม่สบาย ไม่สามารถที่จะอยู่รวมกับคนปกติได้ เพราะพักรวมกับผู้อื่นอาศัยเขาอยู่ จึงรีบเก็บสิ่งของเพื่อเข้าทำการรักษา แต่เมื่อไปถึงรพ.กลับถูกปฏิเสธ โชคดีที่มีพลเมืองดีในเขตชุมชนเข้าช่วยเหลือซื้อข้าวซื้อน้ำให้กิน พร้อมทั้งได้ประสานงานไปยังนายอำเภอบางละมุง ได้หาที่กักตัวให้ผ่านคืนนี้ไปได้ก่อน และเช้าจะทำการส่งตัวเข้ารักษาตามระบบสาธารณะสุขต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

ข่าวที่น่าติดตาม