ระยอง-ปล่อยแถวขบวนรถรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567

ระยอง-ปล่อยแถวขบวนรถรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567

 

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 10 เม.ย.67 ที่ลานกิจกรรมโฮมโปร สาขาระยอง ริมถนนสุขุมวิท ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ทางน้ำ การบริการประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 กิจกรรมรณรงค์วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนนจังหวัดระยอง และกิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกและการสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย ภายใต้หัวข้อ ยานพาหนะทุกคันหยุดตรงทางม้าลาย คนเดินเท้าใช้ทางม้าลายและทางข้ามทุกครั้ง

โดยมี นายกัฬชัย เทพวรชัย น.ส.สลารีวรรณ ทัพทวี นายกำธร เวหน รอง ผวจ.ระยอง นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม ปลัดจังหวัดระยอง นายอนุสรณ์ แสงกล้า นอภ.เมืองระยอง นายอัธยา นวลอุทัย ปภ.ระยอง พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.สภ.เมืองระยอง และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดระยอง ภาคเอกชน อาทิ บริษัท ฮอนด้าปิยะ จำกัด สนับสนุน หมวกกันน๊อค ป้ายประชาสัมพันธ์กิจกรรม กลุ่ม ปตท.จังหวัดระยอง บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน) หรือ GC บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด(มหาชน) หรือ SCGC โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) และเครือข่ายงดเหล้าระยอง ร่วมกิจกรรม

โดยภายในงานมี 3 กิจกรรมที่จัดขึ้น ประกอบด้วย กิจกรรมที่ 1 การรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ทางน้ำ และการบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์จังหวัดระยอง 2567โดยมีเป้าหมายให้หน่วยงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนร่วมดำเนินการ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนและอุบัติภัยอื่นๆ ให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจกับชีวิตวิถีใหม่ห่างไกลอุบัติเหตุ มีการควบคุมด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างเข้มข้น อยู่ระหว่างวันที่ 11 เม.ย.-17 เม.ย.67 นี้

โดยให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนช่วยกันปฏิบัติหน้าที่เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ให้เกิดความปลอดภัย และลดความเสี่ยงจากการสูญเสีย จากอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ดังกล่าว กิจกรรมที่ 2 การรณรงค์ ‘วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน’ จังหวัดระยอง 2567 เพื่อเป็นการรณรงค์ เสริมสร้างความตระหนักให้ประชาชนได้รู้จักการป้องกันตนเองให้พ้นจากอุบัติภัย และเตรียมความพร้อมของชุมชนในการเผชิญเหตุ เพื่อก่อให้เกิดจิตสำนึกด้านความปลอดภัย และร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย และกิจกรรมที่ 3 การรณรงค์การสร้างจิตสำนึกและการสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย

ภายได้หัวข้อ ‘ยานพาหนะทุกคันหยุดตรงทางม้าลาย คนเดินเท้าใช้ททางม้าลายและทางข้ามทุกครั้ง’ โดยปีนี้มีกำหนดตั้งวันที่ 21 เม.ย.-21 ก.ย.67 นี้ โดยในงานยังได้มีบูธนิทรรศการด้านความปลอดภัย รับมอบสิ่งของสำหรับกิจกรรมการรณรงค์ฯ และการปล่อยแถวรถสายตรวจชุดผสมและขบวนรถรณรงค์สร้างความตระหนักในการขับขี่รถอย่างปลอดภัย

นายไตรภพ กล่าวว่า จ.ระยอง ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องรับมือป้องกันอุบัติเหตุทางถนน และทางน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้อย่างเต็มที่ โดยปีนี้ตั้งเป้าผู้เสียชีวิตไม่เกิน 4 ราย ผู้บาดเจ็บไม่เกิน 5 ราย

ข่าวที่น่าติดตาม