ชุมพร – ซิ่งเก๋งชนรถตำรวจทางหลวงพังยับหนีการจับกุม

ชุมพร – ซิ่งเก๋งชนรถตำรวจทางหลวงพังยับหนีการจับกุม

ตำรวจทางหลวงไล่ล่าหนุ่ม มีหมายจับคดียา-อาวุธปืนติดตัว ซิ่งเก๋งชนรถตำรวจพังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน พบ ซ้ำเคยติดคุกคดีฆ่าคนตายมาแล้ว

วันนี้ (28 มี.ค.) พล.ต.ต. คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. นำกำลังจับกุม นายพงค์พันธ์ อักษรนำ อายุ 38 ปี ได้บริเวณริมถนนทางหลวงสายเอเชีย 41 กม. 55 – 56 ( ขาล่องใต้ ) ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร

ทั้งนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ออกตรวจพื้นที่มาถึง กม.20-21 ทล.41 ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร ได้พบรถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า แอคคอต สีเทา ขับมาในลักษณะต้องสงสัย จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจสอบ พบชาย 4 คน นั่งโดยสารอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่จึงเชิญลงจากรถก่อนขอบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อตรวจสอบประวัติอาชญากร แต่ระหว่างนั้นนายพงค์พันธ์ ซึ่งเคยต้องโทษคดีฆ่าผู้อื่น ปัจจุบันยังมีหมายจับ คดี ยาเสพติด และอาวุธปืนรีบย้อนวิ่งขึ้นรถคันดังกล่าว ก่อนขับรถหนีทันที เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถวิทยุตรวจการณ์ ติดตามและแจ้งให้สกัดก่อนถูกผู้ต้องหาขับรถพุ่งชนจนได้รับความเสียหาย ส่วนรถผู้ต้องหาได้เสียหลักพุ่งตกลงข้างทางไม่สามารถวิ่งต่อไปได้

สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาเบื้องต้นแจ้งข้อหา ” ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติตามหน้าที่ ,เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาอี) , เป็นผู้เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาอี) ,ทำให้เสียทรัพย์ และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านในหูต จ.ชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ข่าวที่น่าติดตาม