พิษณุโลก ไฟไหม้ศาลาไม้สักทองวอดทั้งหลังสูญ 200 ล้านบาท

พิษณุโลก ไฟไหม้ศาลาไม้สักทองวอดทั้งหลังสูญ 200 ล้านบาท

เมื่อเวลา 02.30 น. 13 ธ.ค.66 พ.ต.ท.ภูวเนศวร์ ภูวเนศวร์บดี รอง ผกก.ผกก.สภ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ได้รับรายงานเกิดเหตุเพลิงไฟศาลาไม้สักขนาดใหญ่ของวัดวัดห้วยแก้ว ม.4 ต.บาง กระทุ่ม อ.บางกระทุ่ม จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมรายงานให้ พ.ต.อ.สุเมธ สุนะ ผกก.สภ.บางกระทุ่ม รับทราบ หลังรับแจ้งจึงประสาน ว่าที่ร้อยตรีสุเทพ สุวรรณ ปลัดอำเภอ ปฏิบัติราชการแทนนายอำเภอบางกระทุ่ม พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่อยู่ใกล้เคียง ทั้งรถน้ำ เทศบาล อบต. จำนวนหลายคัน เข้าระงับเหตุ ที่เกิดเหตุพบเพลิงไหม้ศาลาการเปรียญวัดห้วยแก้ว


บริเวณที่เกิดเหตุเป็นศาลาการเปรียญไม้สัก 2 ชั้น ถูกเพลิงโหมลุกไหม้อย่างหนักทั้งหลัง เกรงว่าจะลุกลามไปติดแฟลตตำรวจที่อยู่ติดกัน และใกล้บ้านเรือนประชาชทางเจ้าหน้าที่ ได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด แต่เพลิงได้เผาศาลาการเปรียญวอดเสียหายทั้งหมด เพราะศาลาการเปรัยญเป็นไม้สักทั้งหลัง ทำให้เพลิงเผาผลาญเสียหายทึ้งหมด ตรวจสอบมีพระลูกวัดที่นอนเฝ้าศาลาการเปรียญได้รับบาดเจ็บ 1 รูป แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุกำลังตรวจสอบอีกครั้ง ความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าประมาณ 200 ล้านบาท ส่วนศาลาการเปรียญตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย


เบื้องต้นจะได้ประสานไป ยังตำรวจวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 เพื่อเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ล่าสุดเช้านี้เพลิงที่ลุกไหม้ยังมีความคลุกกรุ่นอยู่ ต้องให้ รถน้ำมาฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเอาไว้ ป้องกันไม่ให้ไฟคลุกขึ้นมาอีก

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

ข่าวที่น่าติดตาม