ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา

จากกรณี เหตุการณ์ไฟไหม้อย่างรุนแรง ภายในสถานที่การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ชื่อดังระดับแนวหน้าของประเทศไทย “ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา” ถนนสุขุมวิท ขาเข้า อ.สัตหีบ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเพลิงได้ลุกไหม้ และลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากสิ่งปลูกสร้างส่วนใหญ่เป็นไม้ จนกลายเป็นทะเลเพลิงในช่วงพริบตา กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า พยายามเข้าไปเก็บของในร้านค้าของตัวเอง สุดท้ายทนความร้อนไม่ไหวต้องวิ่งหนีตายออกมาอลหม่าน รถดับเพลิงเมืองพัทยา และรถดับเพลิงของเทศบาลในพื้นที่ใกล้เคียง กว่า 30 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 300 นาย ระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงใช้เวลานานเกือบ 4 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


ล่าสุดในช่วงเช้า วันนี้ 8 ก.ย.66 บรรยากาศบริเวณ ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา พบว่าเจ้าหน้าที่มีการออกมาขอความร่วมมือกับผู้สื่อข่าวให้บันทึกภาพจากด้านนอก โดยมีการนำผ้าใบสีดำ (สแลนกัน) มาปิดกั้นล้อมรอบทั่วบริเวณเกรงจะได้รับอันตราย ขณะสภาพพื้นที่ภายในหลังสิ้นสุดแสงเพลิง พบว่าโครงสร้างส่วนใหญ่เหลือแต่ซากไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก ซึ่งตลาดน้ำถูกแบ่งออกเป็น 4 โซน โดยโซนที่ถูกไฟไหม้หนักสุดเกิดขึ้นที่บริเวณโซนภาคเหนือ ส่วนใหญ่จะเป็นร้านค้าขายของงานฝีมือคนท้องถิ่น ร้านขายของกิน และร้านนวดแผนโบราณ


ขณะเดียว มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าหลายร้อยชีวิตเริ่มทยอยมาดูร้านค้าของตัวเอง ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ เนื่องจาก เข้าไปขนของออกมาไม่ทัน เนื่องจากขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาปิดทำการแล้ว รู้ข่าวว่า ตลาดน้ำ 4 ภาค มีเหตุไฟไหม้จากโลกโซเซียลจึงพยายามรีบกลับมาดูร้านของตัวเอง พบว่าสิ้นค้าภายในร้านถูกไฟไหม้เผาทำลายเสียหายไปต่อหน้าต่อตา ขณะที่ผู้บริหาร ของตลาดน้ำ 4 ภาค เตรียมจะออกมาแถลงข่าวในช่วงบ่ายของวันนี้ ในส่วนเรื่องของการหาสาเหตุต้นเพลิง ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 จ.ชลบุรี จะลงพื้นที่เก็บหลักฐาน เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงในวันนี้ ต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645/5

 

ข่าวที่น่าติดตาม