กำแพงเพชร – เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 จ.นครสวรรค์ ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต พร้อมลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจกลุ่มเปราะบางในพื้นที่อำเภอบึงสามัคคี

กำแพงเพชร – เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 จ.นครสวรรค์ ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต พร้อมลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจกลุ่มเปราะบางในพื้นที่อำเภอบึงสามัคคี
นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.หญิง กัญญารัตน์ เชียรธานรักษ์ รองนายกเหล่ากาชาดฯและคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 จ.นครสวรรค์ ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนบริจาคโลหิต จำนวน 106 ราย จำนวนผู้สามารถบริจาคโลหิตได้ จำนวน 92 ราย และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคดวงตาให้ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย จำนวน 20 ราย และบริจาคอวัยวะ จำนวน 23 ราย. จากนั้นทางคณะได้ร่วมกับนายอำเภอบึงสามัคคีเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาธารณสุข อสม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่เยี่ยม และให้กำลังใจกลุ่มเปราะบาง จำนวน 2 ราย ได้แก่
นางสาวทวี แสงเงิน อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 10 หมู่ 5 ต.ระหาน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร เป็นผู้สูงอายุ เคลื่อนไหวและช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง ขาช่วงล่างอ่อนแรง ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ เป็นโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง โรคไขมันในเส้นเลือด โรคไตระยะที่ 3 มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยผู้พิการ
กับ นายมูล เจริญสาริกา อายุ 91 ปี บ้านเลขที่ 63 หมู่ 5 ต.ระหาน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร เป็นผู้สูงอายุ เคลื่อนไหวได้บ้าง ไม่สามารถเดินได้ อาศัยอยู่กับบุตรสาวและบุตรชายซึ่งมีความพิการซ้ำซ้อนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุ
ในการนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบเงินให้ความช่วยเหลือรายละ จำนวน 2,000 บาท เครื่องอุปโภค – บริโภค รายละ จำนวน 1 ชุด และน้ำดื่ม รายละ จำนวน 2 แพ็ค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น//////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน กำแพงเพชร

ข่าวที่น่าติดตาม