เฉลิมฉลองพระชนมพรรษา 91 พรรษา สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ จัดมอบทุนการศึกษา 91 ทุน พร้อมจัดประมูลพระบรมรูปรีโปรดักชั่น “ความทรงจำแห่งรักฯ”

เฉลิมฉลองพระชนมพรรษา 91 พรรษา สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ จัดมอบทุนการศึกษา 91 ทุน พร้อมจัดประมูลพระบรมรูปรีโปรดักชั่น “ความทรงจำแห่งรักฯ”

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2566 มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยจัดกิจกรรมมอบทุน “โครงการ 91 ทุนการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนด้อยโอกาส” ให้เด็กและเยาวชนเรียนดีกลุ่มเปราะบาง จากครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและขาดแคลน ในพื้นที่ห่างไกล 34 จังหวัดของประเทศไทย รวมจำนวน 91 ทุน เป็นเงินทุนการศึกษาทั้งสิ้น 1,256,000 บาท

เพื่อให้เยาวชนเรียนดีกลุ่มเปราะบางในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม. ปลาย) จำนวน 50 คน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) จำนวน 3 คน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จำนวน 11 คน และระดับปริญญาตรี (ป. ตรี) จำนวน 27 คน ได้รับโอกาสด้านการศึกษาในระดับที่สูงขึ้นตามสติปัญญา ความสามารถและความถนัด ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของการมอบโอกาสทางการศึกษาอันเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะพื้นฐานที่จำเป็นในชีวิต เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อประกอบอาชีพที่มั่นคง ก้าวข้ามความขาดแคลนไปสู่อนาคตที่ดีขึ้น

ในโอกาสนี้ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ ยังได้จัดประมูลผลงานรีโปรดักชันพระบรมรูป “ความทรงจำแห่งรัก ในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง” ขนาด 45×54.5 เซนติเมตร (Limited Edition) เพื่อนำรายได้ทั้งหมดจากการประมูลสมทบทุนการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนด้อยโอกาสทั่วประเทศที่ขาดแคลนทุนทรัพย์

สำหรับผลงานรีโปรดักชั่นพระบรมรูป “ความทรงจำแห่งรัก ในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง” โดยคุณชูศิษฐ์ วิจารณ์โจรกิจ ศิลปินร่วมสมัยผู้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักด้านการวาดพอร์ทเทรต กับอัตลักษณ์เฉพาะตนที่สร้างให้ผลงานมีความงดงามลึกซึ้งราวกับมีชีวิต ศิลปินผู้เคยคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดวาดภาพลายเส้นจากAmerican Artist Magazine ฉบับครบรอบ 70 ปี

และได้รับทุนจาก Leslie T. Posey Foundation เพื่อศึกษาต่อระดับปริญญาโท ในสาขาจิตรกรรมที่ New York Academy of Art ในขณะที่ศึกษาอยู่เขาได้รับเกียรติให้เป็น 1ใน 7 ศิลปินร่วมแสดงในงาน Painting From the Past ที่จัดโดย The Metropolitan Museum of Art พิพิธภัณฑ์ระดับโลกที่มหานครนิวยอร์ก

ผลงานของเขาได้ขึ้นปกนิตยสารที่มีชื่อเสียงของเมืองไทย ตลอดจนคิวเรท 2 นิทรรศการศิลปะอันยิ่งใหญ่แห่งปีของเมืองไทย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 โดยรายได้จากการจัดงานสมทบทุนมูลนิธิอานันทมหิดล นอกจากนี้ศิลปินท่านนี้ยังได้รับเกียรติบัตรแห่งความดี จากการร่วมเป็นกรรมการตัดสินผลงานภาพวาดในหัวข้อ “สมเด็จพระเทพฯ ในดวงใจ” เพื่อมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯในปี พ.ศ.2561 และยังได้รับเกียรติ ได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 300 ไฮ ไฟเออร์ – Thailand’s New Establishment โดยนิตยสาร Prestige (ไทยแลนด์) 2 ปีซ้อน ออกแบบสัญลักษณ์ให้กับการประกวดระดับโลกอย่าง Miss Universe 2018 และ Miss Universe Thailand 2019 ที่แฝงอัตลักษณ์แห่งความเป็นไทยเฉลิมพระเกียรติฯ ด้วยรักและศรัทธา

นอกจากนี้ศิลปินยังได้รังสรรค์งานประติมากรรมลอยตัวลายเถากุหลาบอ่อนช้อยประดับอยู่บนกรอบทองสื่อความหมายลึกซึ้งถึงความรักที่งดงามของทั้งสองพระองค์ที่ผูกพันอย่างไม่มีวันเสื่อมคลายปราศจากกาลเวลา ในขณะที่ริบบิ้นซ้อน 3 ชั้นผูกปมสลักสัญลักษณ์เลขไทยแสดงความรักและน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ผลงานรีโปรดักชั่นได้เคยเปิดจองในวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2564 โดยมีผู้ใจบุญในแวดวงสังคมให้ความสนใจสั่งจองเป็นจำนวนมาก โดยรายได้สมทบทุนการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และ มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ จนได้ดำเนินการผลิตผลงานพิเศษชุดนี้และจัดส่งแล้วเสร็จในปีเดียวกัน

ขณะนี้คุณชูศิษฐ์ได้มอบผลงานอันทรงคุณค่า พระบรมรูปรีโปรดักชั่น “ความทรงจำแห่งรักฯ” Artist’s Proof (AP4) ขนาดรวมกรอบ 64.5×84 เซนติเมตร (Limited Edition) ให้มูลนิธิ.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ เพื่อนำมาจัดประมูลเพื่อนำรายได้ไปสมทบโครงการทุนการศึกษาเด็กด้อยโอกาส ถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในเดือนสิงหาคม พ.ศ.2566

เปิดประมูลออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 12 – 31 สิงหาคม 2566 ผ่าน website : www.ccfthai.or.th ท่านสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่คุณทวีโชค เบอร์โทรศัพท์ หรือ Line 063 268 0271 โดยผู้ร่วมประมูลสามารถนำใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้

ข่าวที่น่าติดตาม