สุโขทัย-ส่งเสริมการท่องเที่ยววันหยุดเยือนมรดกโลกชมฟรี Mini Light and Soundยามค่ำคืน@สุโขทัยเพลินงานหัตถศิลป์ เพลินชิมของอร่อย ของดีพื้นถิ่นสุโขทัย”

สุโขทัย-ส่งเสริมการท่องเที่ยววันหยุดเยือนมรดกโลกชมฟรี Mini Light and Soundยามค่ำคืน@สุโขทัยเพลินงานหัตถศิลป์ เพลินชิมของอร่อย ของดีพื้นถิ่นสุโขทัย”

จังหวัดสุโขทัย ขอเชิญชม การแสดง แสง สี เสียง ยามค่ำคืน@สุโขทัย ณ วัดสระศรี อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยMini Light and Sound Performence at Wat Sra Sri.Sukhothai Historical Park. ซึ่งจัดขึ้นโดยจังหวัดสุโขทัย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุโขทัย อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย วิทยาลัยนาฏศิลปสุโขทัย จัดการแสดง แสง สี เสียง ยามค่ำคืน@สุโขทัย ณ วัดสระศรี อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย Mini Light and Sound Performence at Wat Sra Sri.Sukhothai Historical Park. ในวันเสาร์ที่ 12 และ 13 สิงหาคม 2566 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยและจังหวัดสุโขทัยในช่วงเทศกาลวันหยุด และร่วมกิจกรรมอื่นๆเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือน ส่งเสริมการค้าและภาคเศรษฐกิจในพื้นที่


นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้เที่ยวชมงานจากภูมิปัญญาชาวบ้านและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนจาก OTOP สุโขทัย กิจกรรมเติมความสุขให้นักท่องเที่ยว ช้อปเพลิน เดินตลาดน้ำ “เพลินงานหัตถศิลป์ เพลินชิมของอร่อย ของดีพื้นถิ่นสุโขทัย และเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผลิตภัณฑ์ OTOP ผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลิตภัณฑ์จากโคกหนองนา นอกจากจะเป็นการนำผลิตภัณฑ์ 5 ดาวของสุโขทัยที่เป็นที่ยอมรับมาให้เลือกสรรและยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการของจังหวัดสุโขทัยและพี่น้องชาวชุมชน ในวันศุกร์ เสาร์ และวันอาทิตย์ จนถึงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนสิงหาคม ภายในงานมีบูธแสดงสินค้ากว่า 30 บูธ ที่เป็นสินค้าของดีจังหวัดสุโขทัย อาทิ เครื่องเงิน ทองโบราณ ผ้าทอ ผ้าซิ่น งานจักรสาน และงานสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ DIY จากชุมชน กิจกรรมสนุกฝึกงานฝีมือของเด็กๆ เพ้นท์ลายเสื้อและกระเป๋า วาดภาพสี ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม ฟังดนตรีไทยดนตรีพื้นบ้าน จากนักเรียน เก็บความประทับใจจุดเช็กอินเป็นเอกลักษณ์ของงาน ที่มีให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด พร้อมชมชิมอาหารพื้นบ้านของอร่อยตลาดท่าน้ำรับเสด็จฯ ทุกวันศุกร์ และวันเสาร์

 

.สุริยา ด้วงมา จ.สุโขทัย 0812844862

 

ข่าวที่น่าติดตาม