กาฬสินธุ์วงจรปิดจับภาพโจ๋ระห่ำอาวุธครบมือยกพวกบุกบ้านรุมเด็กเจ็บ3ราย

กาฬสินธุ์วงจรปิดจับภาพโจ๋ระห่ำอาวุธครบมือยกพวกบุกบ้านรุมเด็กเจ็บ3ราย


เถื่อนกล้องวงจรปิดจับภาพโจ๋ห้าวกว่า 20 คน อายุระหว่าง 14-17 ปี พร้อมอาวุธครบมือ ทั้งมีด สปาต้า ไม้เบสบอล ขวดเหล้า ขวดเบียร์ กระหน่ำฟันเบาะรถจักรยานยนต์ ขว้างใส่หน้าบ้าน ตะโกนด่าทอ และทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ก่อเหตุโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ด้านนายช่างโยธาธิการชำนาญงานและคุณยายวัย 60 ปี ผู้ปกครองผู้เสียหาย โร่แจ้งความตำรวจ เอาผิดกับโจ๋ฐานบุกรุก ทำร้ายร่างกาย และทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน หวาดผวา


วันที่ 8 สิงหาคม 2566 ที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ นายวัชระ แสนหาญ นายช่างโยธาธิการชำนาญงาน อบต.หนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนางบัวลา แสนหาญ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 1 บ้านนาคอกควาย ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นำเอกสาร แผ่นภาพ พร้อมคลิปที่บันทึกจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดีกับวัยรุ่นประมาณ 20 คน ที่บุกรุกในยามวิกาล พร้อมใช้อาวุธทำลายทรัพย์สิน และทำร้ายเด็กในบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 คน


นางบัวลา แสนหาญ อายุ 60 ปี กล่าวว่า เหตุกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ และรถกระบะ เข้ามาจอดหน้าบ้าน พร้อมใช้อาวุธ ประกอบด้วยมีด สปาต้า ไม้เบสบอล ขวดเหล้า ขวดเบียร์ กรูเข้ามากระหน่ำฟันเบาะรถจักรยานยนต์ ขว้างใส่หน้าบ้าน ตะโกนด่าทอด้วยคำพูดหยาบคาย และทำร้ายร่างกายเด็ก ซึ่งเป็นหลานและเพื่อนในบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เกิดขึ้นครั้งแรกคืนวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมาประมาณ 3 ทุ่ม โดยมีกลุ่มวัยรุ่นอายุประมาณ 14-17 ปี ยกพวกตีกันที่หน้าบ้านของตน ก่อนจะสลายตัวไป ต่อมาประมาณ 03.00 น. วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว ก็ขับรถมาขว้างขวดเหล้าขวดเบียร์ เข้ามาในบ้าน จนขวดแตกกระจายเต็มหน้าบ้าน


นางบัวลากล่าวอีกว่า ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 22.00 น. ก็เข้ามาก่อเหตุในลักษณะเดียวกันซ้ำอีก ทำให้หลานและเพื่อนที่นั่งเล่นโทรศัพท์ในบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 คน อาการหนักสุดคนหนึ่งถูกแผ่นเหล็กตีเข้าที่บริเวณหัวไหล่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก จึงมาแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับวัยรุ่นกลุ่มนี้อย่างถึงที่สุด


ด้านนายวัชระ แสนหาญ นายช่างโยธาธิการชำนาญงาน อบต.หนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นลุงของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ขวบ และ ด.ช.บี อายุ 14 ขวบ (นามสมมุติ) กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่า เหตุกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว บุกเข้ามาพร้อมอาวุธครบมือ และลงมือทำลายทรัพย์สิน ดังที่ปรากฏในคลิปนั้น มีสาเหตุมาจากอะไร แต่ที่เข้าใจคือเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ และสร้างความหวาดผวาให้คนในบ้านเป็นอย่างมาก ทั้งบุกรุกในยามวิกาล ทำลายทรัพย์สินและทำร้ายร่างกาย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด คาดว่าคงตามตัวไม่ยาก แม้ช่วงที่รุมทำร้ายเด็กจนได้รับบาดเจ็บกล้องวงจรปิดจะบันทึกไม่ได้ แต่คลิปปรากฏรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และใบหน้าของคนที่ลงมือที่บุกเข้ามาก่อเหตุอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้น เป็นวัยรุ่นหมู่บ้านข้างเคียง ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 4 กม.

 

ข่าวที่น่าติดตาม