ยะลา-เบตง การท่องเที่ยวเบตงคึกคักช่วงเทศกาลสงกรานต์ห้องพักเต็มหมด

เบตง ธุรกิจการท่องเที่ยวเบตงคึกคัก ช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ห้องพักโรงแรม ถูกจองเต็มหมด คาดเม็ดเงินสะพัดหลายสิบล้านบาท ด้านเจ้าหน้าที่วางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยเข้มงวดหลังพื้นที่ข้างเคียงยังคงมีเหตุอย่างต่อเนื่อง


วันที่ 10 เม.ย.66 บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ยังคงคึกคัก ถึงแม้ว่าจะเป็นวันปกติ ไม่ใช่วันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดยาว ที่บริเวณด่านพรมแดนเบตง ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญของอำเภอเบตง ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวตลอดเวลา มีทั้งที่เดินทางมากับครอบครัว มากับเพื่อนๆ และมาเป็นหมู่คณะกับบริษัททัวร์นำเที่ยวต่างๆ จึงทำให้ในช่วงเย็นและยามค่ำคืน ในเขตตัวเมืองเบตง จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินชมเมือง ถ่ายรูป เซลฟี่ ตามจุดเช็คอินต่างๆ

ทั้งบริเวณตู้ไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก วงเวียนหอนาฬิกา อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ รูปปั้นไก่เบตง สตรีทอาร์ตเบตง และยังทำให้ร้านขายอาหารต่างๆ ทั้งที่อยู่ในภัตตาคาร ตามริมทาง และย่านสตรีทฟู้ด ที่อยู่ซอยรอบวงเวียนหอนาฬิกา ต่างก็ขายดิบขายดี พ่อค้าแม่ค้าต่างก็มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ธุรกิจห้องพักโรงแรม ก็มีนักท่องเที่ยวเข้าพักตลอดเวลา ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ห้องพักตามโรงแรมต่างๆก็ถูกจองเต็มหมดแล้ว ตั้งแต่วันที่ 10-16 เม.ย.นี้ ทำให้ร้านชายเสื้อผ้าต่างๆ ก็นำเสื้อลายดอก เสื้อฮาวาย ออกมาวางขายบริเวณหน้าร้านเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อสวมใส่ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งมีหลายราคา ของเด็กตัวละ 100 บาท

ส่วนของผู้ใหญ่ตั้งแต่ 200-300 บาท คาดจะมีเม็ดเงินสะพัดในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์หลายสิบล้านบาท
สำหรับวันสงกรานต์ในปีนี้ ทางเทศบาลเมืองเบตง ได้จัดกิจกรรม โครงการอนุรักษ์สืบสานและเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีวันสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 12 -13 เมษายน 2566 ที่บริเวณหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง และจัดสถานที่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์กัน 4 มุมเมือง ซึ่งปกติแล้วในพื้นที่อำเภอเบตงจะจัดกิจกรรมการเล่นน้ำสงกรานต์เพียงวันเดียว คือ วันที่ 13 เมษายน แต่ในปีนี้ ทางเทศบาลเมืองเบตงจัดให้เล่นถึง 2 วันเป็นปีแรก ซึ่งก็คาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมและเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนวนมาก


ด้าน พ.ต.อ.สัญญา ทองสวัสดิ์ ผกก.สภ.เบตง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้ง ตำรวจ ตชด. ทหาร ฝ่ายปกครอง และกองกำลังภาคประชาชน ได้ร่วมประชุมวางแผน วางมาตรการอำนวยความสะดวกและดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากพื้นที่ข้างเคียงยังคงมีเหตุการณ์ความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆทั้งในและนอกเครื่องแบบ สนธิกำลัง ตั้งด่านตรวจ ลงพื้นที่ตรวจตราสถานที่จัดกิจกรรม และลาดตระเวนตามเส้นทางทั้งถนนสายหลัก สายรอง ตลอด 24 ชม. เพื่อสร้างความมั่นใจเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวและเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่อีกด้วย

ข่าวที่น่าติดตาม