จ.เลย สังเวยน้ำท่วมหนัก 2 ราย

จ.เลย สังเวยน้ำท่วมหนัก 2 ราย

จากเหตุการณ์น้ำท่วมหนักจังหวัดเลยมาตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค.65 กลายพื้นที่โดยเฉพาะ อ.เมืองเลย และเขตเทศบาลเมืองเลย ตำบลรอบๆ ท่วมเขต ทม.เลย ต.นาดป่ง ต.นาอาน ต.ชัยพฤกษ์ ต.ศรีสองรัก ต.นาอ้อ ต.นาแขม อ.เมืองเลย และ ต.ธาตุ ต.ปากตม อ.เชียงคาน จากเหตุนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย รายแรกเมื่อวันที่ 2 ต.ค.65 เหตุเกิดบนถนนมลิวรรณ บริเวณหน้า ร.ร.บ้านขอนแก่นหนองบอน ต.นาโป่ง อ.เมืองเลย จ.เลย ต้นสนขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี สูงกว่า 25 เมตร ล้มทับถนนทั้ง 4 ช่องจราจร

และทับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบอร์น ทะเบียน ตว.1699 ขอนแก่น ขับมาด้วยกัน 2 คน สามี-ภรรยา และทับร่างผู้เสียชีวิตคาที่ ทราบชื่อว่านายอภิสิทธิ์ จุลนันท์ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 19 หมู่ 13 ต.ยางคำ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น สาเหตุมาจากฝนตกหนักมากนานเกือบ 2 ชม. และลมพัดแรงเป็นระยะๆ ทำให้ต้นสนหักทับถนนและทับรถยนต์ของนายอภิสิทธิ์ขณะวิ่งมาในบริเวณดังกล่าว
รายที่ 2 สายตรวจชัยพฤกษ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิตช่วงเย็นของวันที่ 6 ต.ค.65ที่บ้านท่าข้าม หมู่ 1 ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย จ.เลย ผู้เสียชีวิตชื่อ นายประสงค์ วัฒนะมงคล อายุ 85 ปี บ้านเลขที่ 131 เหตุจมน้ำที่หน้าบ้านตนเอง เนื่องจากที่บ้านถูกน้ำท่วมหนัก ขณะเกิดเหตุอยู่บ้านเพียงคนเดียว ส่วนภรรยาไปเยี่ยมหลานที่ป่วยที่ รพ.เลย คาดว่าน่าจะลื่นและพลัดตกลงน้ำ

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

ข่าวที่น่าติดตาม