สุดฟินชมทะเลหมอกขาว ดวงอาทิตย์สวย ที่ยอดภูกระดึง

อ.ภูกระดึง ช่วงหน้าฝนทะเลหมอกยอดภู หุบเขาสูง สวยงามด้วยทะเลหมอกขาวโพลน ดวงอาทิตย์ขึ้นยามเช้าท้องฟ้าสวยงาม

สภาพอากาศทั่วจังหวัดเลย ตั้งแต่เมื่อวานเย็นมีฝนตกทุกพื้นที่ ทำให้เช้าวันนี้แหล่งท่องเที่ยวยอดภู มีทะเลหมอกขาวโพลนเต็มท้องฟ้า อุณหภูมิ 25-30 องศา ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ตั้งแต่เช้าที่ผานกแอ่น พระอาทิตย์ขึ้นทอแสงเปล่งประกายสาดแสงผ่านทะเลหมอกที่ขาวโพลนเต็มท้องฟ้า และที่บ้านไฮตากแลนด์ แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ ต.ลาดค่าง อ.ภูเรือ จ.เลย มีนักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศที่เย็นสบาย ชมสายหมอกที่ลอยจากภูขึ้นท้องฟ้ามารวมกันเป็นทะเลหมอกที่สวยงามสุดหูสุดตา

 

ช่วงหน้าฝนธรรมชาติภูเขาจังหวัดเลยสามารถมองเห็นทัศนียภาพ สวยงามและชัดเจน ซึ่งเป็นช่วงที่ความชื้นของอากาศสูง เมื่อหลังจากฝนตกหรือตอนเช้าตรู่ จะมีทะเลหมอกเกิดขึ้นจำนวนมาก ทอดยาว ลอยสวยงาม บริเวณกว้าง เป็นหย่อมๆ และเป็นเวลานาน ยังมีละลองฝนเล็กๆ อีกด้วย ภูกระดึงในช่วงหน้าฝน

นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่าช่วงนี้อยู่ใน 4 เดือนของการปิดคือระหว่างเดือน มิ.ย.-ก.ย. เป็นช่วงปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เพื่อให้สภาพของป่าได้พักและฟื้นตัวจากการท่องเที่ยว เพื่อให้มีการบริหารจัดการด้านต่าง ๆ ของอุทยานฯ ด้วย โดยจะเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมได้ในวันที่ 1 ต.ค.65 ในหน้าฝนนี้มีความสวยงามมากของธรรมชาติ นั่น คือ หมอกโดยเฉพาะที่ผานกแอ่น แหล่งและสถานที่ท่องเที่ยวสุดฟินของอุทยานฯอีกแห่งหนึ่ง

 

บุญชู ศรีไตรภพ จงเลย
ภาพ นายสงวน ขวัญมาก จนท.อช.ภูกระดึง ,ผญบ.ไฮตาก

ข่าวที่น่าติดตาม