เชียงใหม่-“โครงการนิทรรศการตามรอยเบื้องพระยุคลบาทในหลวง รัชกาลที่ 9”

เชียงใหม่-“โครงการนิทรรศการตามรอยเบื้องพระยุคลบาทในหลวง รัชกาลที่ 9”

วันที่ 2 สิงหาคม 2565 นางสาวนงลักษณ์  ยะสูงเนิน ผู้อำนวยการกองพัฒนาสังคมกลุ่มเป้าหมายพิเศษ  ร่วมพิธีเปิดงานและเป็นประธาน “โครงการนิทรรศการตามรอยเบื้องพระยุคลบาทในหลวง รัชกาลที่ 9”จัดโดย ศูนย์ประสานงานโครงการหมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพง อำเภอแม่ออน ตามรอยพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่

นางสาวนงลักษณ์  ยะสูงเนิน ผู้อำนวยการกองพัฒนาสังคมกลุ่มเป้าหมายพิเศษ  กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาด้วยน้ำพระเมตตาต่อเหล่าพสกนิกรของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนารถบพิตร รัชกาลที่ 9 จึงทำให้เกิดโครงการหมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพงฯ เป็นระยะเวลา 45 ปี ล่วงมาแล้ว ถึงแม้พระองค์จะทรงเสด็จสู่สวรรคาลัยแล้ว สมาชิกโครงการหมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพงฯ ยังคงรำลึก ถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และยังดำเนินตามพระยุคลบาทและสืบสานพระราชปณิธานในในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างมิมีเสื่อมคลาย

นางแสงดาว อารีย์เกิดเพียร  ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการหมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพงฯ กล่าวต่อว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้เป็นภารกิจที่ศูนย์ประสานงานโครงการหมู่บ้านสหกรณ์ สันกำแพง อำเภอแม่ออน ตามพระราดำริ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อประสัมพันธ์ให้การสนับสนุนและส่งเสริมการตระหนักรู้รักษ์โครงการหมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพงฯ เรื่องราวพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรโครงการหมู่บ้านสหกรณ์ สันกำแพงฯ จึงเปิดโอกาสให้ภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนทั่วไป และผู้สนใจได้เข้ามาศึกษาและเป็นส่วนสำคัญในการช่วยสืบสานและเสริมสร้างความตระหนักรู้พระราชปณิธาน ในหลวงรัชกาลที่ 9

 

ทั้งนี้ งานนิทรรศการดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยกิจกรรม “โครงการนิทรรศการตามรอยเบื้องพระยุคลบาทในหลวง รัชกาลที่ 9” จะจัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 2 – 5 สิงหาคม 2565 ณ กิจการน้ำพุร้อนสันกำแพง อำเภอแม่ออน ตามพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่

พัฒนชัย/เชียงใหม่

ข่าวที่น่าติดตาม