ชุมพร – อบจ.คัพ การแข่งขันกีฬาเยาวชนและประชาชน ประจำปี 2565

ชุมพร – อบจ.คัพ การแข่งขันกีฬาเยาวชนและประชาชน ประจำปี 2565

วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 เวลา 17.00 น นายโชตินริทร์ เกิดสม ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชรรองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายกองเอกพุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ให้เกียรติมาร่วมเปิด การแข่งขันกีฬา อบจ.คัพ เยาวชนและประชาชน ประจำปี 2565  ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชุมพร จัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 19 กรกฎาคม 2565 ถึงวันที่ 11 สิงหาคม 2565 นำโดยนายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร พร้อมกับสมาชิก องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร และเทศบาลทั้ง 8 อำเภอ รวม 78 หน่วยงานเข้าร่วมการแข่งขัน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=N_wp8E5ufGg[/embedyt]

       นายนพพร อุสิทธิ์  กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการจัดพิธีเปิด การแข่งขันกีฬา อบจ.คัพ เยาวชนและประชาชน จังหวัดชุมพร ประจำปี 2565 เพื่อให้ประชาชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เห็นคุณค่าของการออกกำลังกาย สร้างความรักและความสามัคคีในหมู่คณะ รู้แพ้ รู้ชนะ มีน้ำใจเป็นนักกีฬาและมีความตื่นตัวในการพัฒนาความสามารถทักษะทางด้านกีฬา จะใช้สนามการแข่งขันของสถาบันการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชุมพร (สถาบันการพลศึกษาชุมพร) และสนามกีฬากลางอำเภอหลังสวน โดยมีแข่งขันใน 2 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอลและวอลเลย์บอลชองเงินรางวัล 170,000 บาท สีสันในการจัด อบจ.คัพ ในปีนี้ จัดให้มีการประกวดขบวนพาเรดชิง และอีกส่วนหนึ่ง คือรางวัลดาวซัยโว พร้อมกับนักเตะยอดเยี่ยม จะขอใช้งบประมาณส่วนตัวมอบเป็นเงินรางวับและถ้วยรางวัล  ส่วนงบประมาณทั่งหมดในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ประมาณ 2,300,000,00 บาท

นายโชตินริทร์ เกิดสม เปิดเผยว่า  การแข่งขันกีฬา อบจ.คัพ เยาวชนและประชาชน จังหวัดชุมพร ประจำปี 2565 เพื่อให้ประชาชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เห็นคุณค่าของการออกกำลังกาย สร้างความรักและความสามัคคีในหมู่คณะ รู้แพ้ รู้ชนะ มีน้ำใจเป็นนักกีฬาและมีความตื่นตัวในการพัฒนาความสามารถทักษะทางด้านกีฬา การแข่งขันกีฬา เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปแล้วว่า ปัจจุบันสังคมโลกได้มีการพัฒนาความเจริญก้าวหน้าในทุกๆด้าน และรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิต และบูรณาการให้ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนให้ความสำคัญกับคนในสังคมเมืองและชุมชนต่างๆในทุกพื้นที่ของประเทศประชากรทุกเพศทุกวัยทั้งวัยเด็กและเยาวชนโดยการเล่นกีฬาออกกำลังกาย และเสริมสร้างสุขภาพอนามัยให้สมบูรณ์แข่งแรง มีคุณภาพชีวิตที่ดีไม่มั่วสุมกับอบายมุขและสิ่งเสพติด อีทั้งเป็นการพัฒนากีฬาขั้นพื้นฐาน นำไปสู่ความเป็นเลิศ มุ่งสู่ระดับอาชีพ และเตรียมความพร้อมในการจัดส่งเข้าร่วมการแข่งขันในระดับต่างๆ ต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน

ข่าวที่น่าติดตาม