กาฬสินธุ์ สมัครนายกอบจ.กาฬสินธุ์วันแรกไข่มุกพร้อมเดินหน้าพัฒนาเมืองน้ำดำ

บรรยากาศรับสมัครนายกอบจ.กาฬสินธุ์วันแรก “ไข่มุก เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล” เบอร์ 2 กองเชียร์หนุนนั่งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ พร้อมเดินหน้าพัฒนาเมืองน้ำดำตามยุทธศาสตร์จังหวัด ลั่นทุกบ้านต้องได้รับประโยชน์จากแผนพัฒนาจังหวัด ด้าน “ชานุวัฒน์ วรามิตร” เบอร์ 1 หวังกลับมานั่งเก้าอี้ นายกฯเหมือนเดิม ขณะที่กกต.อบจ.กาฬสินธุ์ พร้อมจัดการเลือกตั้งโปร่งใส เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ 14 สิงหาคม 2565

 


เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ ที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งประจำ อบจ.กาฬสินธุ์ หลังจากหลังศาลอุทธรณ์ภาค 4 พิพากษาให้มีการเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ใหม่ และกกต.ประจำ อบจ.กาฬสินธุ์ ประกาศรับสมัครนายกอบจ. ระหว่างวันที่ 4 -8 กรกฎาคม 2565 ซึ่งวันนี้เป็นการรับสมัครวันแรก พร้อมกับเปิดศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง นายก อบจ.กาฬสินธุ์ โดยมีนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ในฐานะประธาน กกต.อบจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิด และมีพล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ กรรมการการเลือกตั้ง ประจำ อบจ.กาฬสินธุ์ นายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกต.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ นางเพ็ญศรี แสงดารา ปลัก อบจ.กาฬสินธุ์ ในฐานะผอ.กกต.ประจำ อบจ.กาฬสินธุ์ และกกต.ประจำ อบจ.กาฬสินธุ์เข้าร่วม


โดยบรรยากาศในช่วงเช้า มีนายชานุวัฒน์ วรามิตร หรือเสี่ยโด่ง อดีตนายกอบจ.กาฬสินธุ์ พร้อมทีมงานเดินทางมายืนเอกสารสมัครในช่วงเวลา 08.09 น. จากนั้นในช่วงเวลา 14.09 น.นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล หรือ “ไข่มุก”ลูกสาวของนายยงยุทธ หล่อตระกูล อดีตนายกอบจ.กาฬสินธุ์ พร้อมทีมเดินทางมายื่นเอกสารสมัครนายก อบจ.กาฬสินธุ์ ท่ามกลางกองเชียร์และประชาชน ที่นำดอกไม้มามอบให้กำลังใจกันจำนวนมาก ทั้งนี้ เบื้องต้นนายชานุวัฒน์ ได้เบอร์ 1 ส่วนนางเฉลิมขวัญ ได้เบอร์ 2


นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ในฐานะประธาน กกต.อบจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ด้วยศาลอุทธรณ์ภาค 4 ได้มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 ให้มีการเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ใหม่ โดยผอ.กกต.อบจ.กาฬสินธุ์ ได้กำหนดวันเลือกตั้งเป็นวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565 และรับสมัคร ในระหว่างวันที่ 4-8 กรกฎาคม 2565 ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมในการดำเนินการเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ ทั้งด้านบุคลากร การตั้งคณะกรรมการชุดต่างๆที่ปฏิบัติงานและรับผิดชอบในการเลือกตั้งอย่างครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งคณะกรรมการอนุอำเภอ และจะได้แต่งตั้งกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งคณะกรรมการแต่ละชุดล้วนเป็นผู้ที่มีประสบการณ์การเลือกตั้งในหลายครั้งที่ผ่านมา รวมทั้งวัสดุอุปกรณ์ในการเลือกตั้งด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับการเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ ครั้งนี้ทั้ง 18 อำเภอ เป็นเขตเลือกตั้ง โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 776,938 คน มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด จำนวน 1,662 หน่วย ใช้บุคลากรในการดำเนินการเลือกตั้งในคณะกรรมการชุดต่างๆรวมทั้ง กปน. ด้วยรวม ทั้งสิ้น 34,065 คน จึงมั่นใจได้ว่าการเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ ในครั้งนี้ จะเป็นไปด้วยความ บริสุทธิ์ โปร่งใส และยุติธรรม


ด้าน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ กรรมการการเลือกตั้ง ประจำ อบจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในส่วนของการรับสมัครนายก อบจ.กาฬสินธุ์ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันแรก ของการเปิดรับสมัคร ปรากฏว่ามีผู้สมัคร 2 ราย ซึ่งหลังจากปิดรับสมัคร ทาง กกต.ประจำ อบจ.กาฬสินธุ์ ก็จะเชิญผู้สมัครและผู้สนับสนุน มารับฟัง และทำความเข้าใจวิธีการหาเสียง เพื่อให้การเลือกตั้งในวันที่ 10 ก.ค.65 ทั้งนี้ เพื่อให้การเลือกตั้งในวันที่ 14 ส.ค. เป็นไปด้วยความโปร่งใส ซื่อสัตย์ สุจริต ยุติธรรม และเพื่อประชาธิปไตยของกาฬสินธุ์จะได้เบ่งบาน ได้ผู้บริหารที่เป็นบุคคลคุณภาพ ไปบริหารบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าต่อไป


ด้านนางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล หรือ “ไข่มุก” ผู้สมัครนายก อบจ.กาฬสินธุ์เบอร์ 2 กล่าวว่า ตนและทีมงานคุณภาพพร้อมที่จะเดินหน้าพัฒนาเมืองกาฬสินธุ์ตามยุทธศาสตร์จังหวัด เพื่อให้ประชาชนทุกบ้านได้รับประโยชน์จากแผนพัฒนาจังหวัด จึงอยากขอโอกาสพี่น้องประชาชนชาวกาฬสินธุ์เลือกไข่มุกเข้ามาเป็นนายกอบจ.กาฬสินธุ์ พร้อมทีมงานเข้ามาทำโยชน์เพื่อบ้านเมือง ซึ่งขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อพี่น้องประชาชนชาวกาฬสินธุ์
ขณะที่นายชานุวัฒน์ วรามิตร กล่าวว่า ตนเองยังมั่นใจและเชื่อว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนชาวกาฬสินธุ์กลับเข้ามาเป็นนายกอบจ.กาฬสินธุ์อีกครั้ง เพื่อที่จะทำงานพัฒนา จ.กาฬสินธุ์ต่อไป

 

ข่าวที่น่าติดตาม