นครนายก – แถลงข่าวจับกุม แก๊งต้มตุ๋นหลอกเอาเงินพระสงฆ์พร้อมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

แถลงข่าวจับกุมแก๊งต้มตุ๋นหลอกลวงเอาเงินพระสงฆ์ พร้อมนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

จากมีเหตุคนร้ายหลอกลวงเจ้าอาวาสวัดโคกสว่าง ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2565 เวลาประมาณ 08.30 น. ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.๒ พล.ต.ต.จักษ์ จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.นครนายก พ.ต.อ.กิจจา แสงชวลิต รอง ผบก.ภ.จว.นครนายก ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชนินทร์ เดชชีวะ ผกก.กก.สส.ภ.จว. นครนายก และ พ.ต.ท.รุ่งโรจน์ วรรธณชีพ สว.สภ.นาหินลาด ร่วมกันติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุนํามาซึ่งการจับกุมตัว นายชูศักดิ์ เกตุมณี ผู้ก่อเหตุฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกง ทรัพย์

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2565 เวลาประมาณ 08.30 น. คนร้ายจํานวน 2 คน ทําทีว่าได้ซื้อล็อตเตอรี่ไว้อ้างว่าถูกรางวัลที่ 1 และขึ้นเงินไม่เป็น มาแสดงให้กับพระอธิการหลัด กนโก อายุ 73 ปี เจ้าอาวาสวัดโคกสว่าง ตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก และคนร้ายใช้เล่ห์กลให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ แล้วหลอกให้ผู้เสียหายซื้อล็อตเตอรี่ที่อ้างว่าถูกรางวัลดังกล่าว แล้วหลบหนีไป ต่อมาผู้เสียหายได้เดินทางมา แจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.นาหินลาด เพื่อให้สืบสวนและสอบสวนหาผู้กระทําผิดในคดีนี้ และต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นครนายก ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีบอนทอง ทะเบียน ชจ 8127 กทม. ของคนร้าย ตั้งแต่ออกจากวัดโคกสว่าง และพบรถยนต์คนร้ายคันดังกล่าวเปลี่ยนป้ายทะเบียนเป็น หมายเลข ขค 7850 ชลบุรี หลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบทางทะเบียน จนได้ทราบชื่อผู้ ครอบครอง จึงได้เผชิญสืบโดยฝ่ายสืบสวนได้ความว่า ผู้ครอบครองรถคันดังกล่าวได้มอบรถ ให้กับนายชูศักดิ์ เกตุมณี ซึ่งเป็นพ่อของสามีนําไปใช้หลังจากพ้นโทษออกมาปลายปี 2564 จึง ได้รวบรวมพยานหลักฐานจากการสืบสวนและทํารายงานการสืบสวนให้กับ พงส.สภ.นาหินลาด เพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนครนายก และศาลจังหวัดนครนายกได้อนุมัติหมายจับ ความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ติดตามผู้ต้องหาไปยังภูมิลำเนาที่จังหวัดชลบุรี แต่ไม่พบตัวผู้ต้องหาและได้ทราบว่ามีตํารวจจากหลายท้องที่มาสอบถามหาตัวผู้ต้องหา ซึ่งมีพฤติกรรมกระทําผิดกฎหมายลักษณะเดียวกัน

และได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าผู้ต้องหามีแหล่งหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบในพื้นที่จนได้ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์เก๋งที่ก่อเหตุซึ่งมีลักษณะใกล้เคียง กับรถยนต์ของคนร้าย และได้มีการประสานกับฝ่ายสืบสวนในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ และท้องที่ สภ.คลองขลุง จังหวัดกําแพงเพชร ที่มีเหตุคนร้ายกระทําการในลักษณะเดียวกัน ต่อมา พ.ต.อ. ชนินทร์ เดชชีวะ ผกก.สส.ภ.จว.นครนายก ได้ข้อมูลเชิงลึกว่าคนร้ายและรถยนต์น่าจะอยู่ตามรี สอร์ทในพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย จึงได้ส่งกําลังฝ่ายสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบ จนกระทั่งได้พบ ผู้ต้องหาและรถยนต์คันที่ก่อเหตุ อยู่ในสวนน้ําหลากสีรีสอร์ท ในพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย จังหวัดนครนสวรรค์ จึงทําการจับกุมตัวส่ง สภ.นาหินลาด ดําเนินการตามกฎหมายในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนได้กระทําความผิดตามพฤติการณ์ดังกล่าวข้างต้น จึงได้นำตัวผู้ต้องหามาแถลงข่าวพร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพดังกล่าว

 

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// นครนายก

 

ข่าวที่น่าติดตาม