แพทย์นรา เตือน โรคไข้หวัดใหญ่ระบาดในเด็กให้โรงเรียน ผู้ปกครองเฝ้าระวัง ย้ำให้ฉีดวัคซีนป้องกัน

แพทย์นรา เตือน โรคไข้หวัดใหญ่ระบาดในเด็กให้โรงเรียน ผู้ปกครองเฝ้าระวัง ย้ำให้ฉีดวัคซีนป้องกัน

นายแพทย์กฤษณ์ติพัฒน์ พิริยะกรเจริญกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกุมารเวชศาสตร์ ประจำโรงพยาบาลราษฎร์นรา จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า ในระยะนี้มีผู้ป่วยที่เป็นเด็กตั้งแต่อายุ 3 ปีจนถึง 12 ปี เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลราษฎร์นราอย่างต่อเนื่องใน 3 โรคคือ โรคมือเท้าปาก ,โรค RSV และโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A โดยมีสาเหตุจากอยู่ในช่วงฤดูฝน และการกลับมาเปิดเรียนหลังสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เกิดการระบาดในกลุ่มเด็กที่มีการรวมตัวกัน และใช้ชีวิตประจำวันในโรงเรียน ทานอาหารร่วมกันจำนวนมาก ซึ่ง โรงเรียนและผู้ปกครองต้องช่วยกันเฝ้าระวัง ใช้มาตรการป้องกันในการล้างมือและสวมหน้ากากและที่สำคัญเด็กทุกคนควรได้รับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ เพื่อเป็นการป้องกันเบื้องต้น


ผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์ ประจำโรงพยาบาลราษฎร์นรา กล่าวถึงการดำเนินการของโรงพยาบาลราษฎร์นราหลังที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการว่าระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมาถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดีมาก ทางโรงพยาบาลมีทีมแพทย์หมุนเวียนและประจำที่โรงพยาบาลจำนวน 6 ท่าน ซึ่งแต่ละท่านมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน โดยด้านสูตินารีเวช และกุมารเวชนั้นได้รับการตอบรับที่ดีมาก มีคุณแม่ที่เข้ามาคลอดแล้ว 10 ราย และมีเด็กเข้ามาตรวจโรคทั่วไปและพักรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันโรงพยาบาลมีเตียงรองรับ 38 เตียง และในปีหน้าจะเพิ่มเป็น 100 เตียงและ 200 เตียงเต็มจำนวนที่ขอไว้ทันที


ผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์ ประจำโรงพยาบาลราษฎร์นรา กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับโรงพยาบาลราษฎร์นรานั้น ทางโรงพยาบาลมีการคาดการณ์ว่าจะสามารถรองรับกลุ่มผู้ป่วยจากต่างประเทศได้ด้วย โดยประเมินจากที่จังหวัดนราธิวาสเป็นเมืองชายแดน และมีสนามบินในการบินตรง ล่าสุดมีกลุ่มผู้ป่วยจากประเทศคูเวตเข้ามารักษา และคาดว่าหลังจากนี้จะมีกลุ่มผู้ป่วยที่มาจากประเทศทางฝั่งตะวันออกเข้ามารักษามากขึ้น เนื่องจากมีบริษัทที่ขายทัวร์ด้านการแพทย์เข้ามาเจรจาสอบถามข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ในพื้นที่นั้นเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีผู้เข้ามารับการรักษาเพิ่มมากขึ้น เป็นการส่งเสริมสร้างรายได้เข้ามาในประเทศและเป็นทางเลือกให้กับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ข่าวที่น่าติดตาม