ชาวจีน เครียดถูกโกงเงินล้าน ปีนหอคอยเตือนภัยสึนามิ จนท.กล่อมนาน 4 ชั่วโมง

ชาวจีน เครียดถูกโกงเงินล้าน ปีนหอคอยเตือนภัยสึนามิ จนท.กล่อมนาน 4 ชั่วโมง


เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 15 มิถุนายน 2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุ มีชาวต่างชาติปืนที่สูง เหตุเกิดที่หอคอยเตือนภัยสึนามิ ริมหาดจอมเทียนพัทยา ตรงข้ามตลาดไนท์มาเก็ตจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ มีประชาชน นักท่องเที่ยว มุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก พบ MR.QIN SHIWEN อายุ 51 ปี ปีนขึ้นไปอยู่บนหอคอยเตือนภัยสึนามิ สูงประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่พยายามเกลี่ยกล่อม พร้อมกางเบาะลม ส่งล่ามแปลภาษา เจรจา โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ก็ไม่เป็นผล กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งล่ามแปลภาษาให้ปีนขึ้นไปเจรจา ไม่นานผู้ก่อเหตุจึงยอมเชื่อ ก่อนจะค่อยๆ ปีนลงมาด้านล่างอย่างปลอดภัย


สอบถาม MR.QIN SHIWEN เล่าผ่านล่ามแปลภาษาว่า ก่อนหน้านี้เคยไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยาสาขาโค้งดงตาล ในคดีเกี่ยวกับการฉ้อโกงทรัพย์สิน เป็นเงินกว่าหนึ่งล้านบาท แต่กลับถูกกลุ่มคู่กรณีพาคนมาข่มขู่ ทำให้ตนเองรู้สึกหวาดกลัวมาก
ด้าน พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมาแจ้งความจริง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่งสำนวนไปยังอัยการแล้ว ยังคงอยู่ในกระบวนการของศาล ก็โล่งใจที่ผู้ก่อเหตุยอมลงมาได้อย่างปลอดภัย ส่วมปมเหตุที่พยายามจะก่อเหตุนั้น เกิดจากความเครียดในเรื่องของคดี รวมถึงโดนกลุ่มคู่กรณีข่มขู่ แต่คดีนั้นอยู่ในชั้นศาลแล้ว ก็ขอให้ไปตั้งทนายสู้กัน ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย ของผู้ก่อเหตุป้องกันไม่ให้หวนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

ข่าวที่น่าติดตาม