พิจิตร-ชมรมรถสิบล้อเมืองชาละวันนับร้อยคันรวมตัวชุมนุมวอนอุตสาหกรรมปราบแก๊งรีดไถ

พิจิตร-ชมรมรถสิบล้อเมืองชาละวันนับร้อยคันรวมตัวชุมนุมวอนอุตสาหกรรมปราบแก๊งรีดไถ

โชเฟอร์สิบล้อและผู้ประกอบการรถสิบล้อขนดินและวัสดุก่อสร้างพิจิตรรวมตัวกันนำรถสิบล้อเกือบ 100 คัน มาชุมนุมที่หน้าสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร ชูป้ายยื่นหนังสือเปิดผนึกว่า เดือดร้อนหนักเนื่องจากมีแก๊งมิจฉาชีพแอบอ้างตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกระทรวงอุตสาหกรรมออกรีดไถเก็บส่วยยกข้อกฎหมายสารพัดเหตุเอาผิดกีดขวางการทำธุรกิจของผู้หากินสุจริต

วันที่ 10 มิถุนายน 2565 ที่ถนนเลียบเมืองหน้าสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ท่าหลวง อ.เมืองพิจิตร ได้มีกลุ่มผู้ประกอบการนำรถสิบล้อจำนวนเกือบ 100 คัน ขับมาจอดบนถนนตั้งเวทีปราศรัยถึงความเดือดร้อนที่มีสาเหตุมาจาก การที่มีผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่-เป็นพนักงาน ของสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร ออกตระเวนไปตามจุดที่มีการขุดบ่อขนดินและมีการอ้างสารพัดเหตุของกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกอบกิจการ จากนั้นก็มีการขอเรียกรับผลประโยชน์หรือค่าปรับแต่ไม่ออกใบเสร็จให้ทำให้ผู้ประกอบการต่างได้รับความเดือดร้อนจากผู้ที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่-เป็นพนักงาน ของสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตรดังกล่าว ผู้เดือดร้อนทั้งหลายจึงได้ขับรถสิบล้อมาจอดรวมตัวกันเพื่อขอยื่นหนังสือให้อุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตรตรวจสอบข้อเท็จจริง

โดย นายฐิติณัฏฐ์ มุณีรัตน์ อุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร เมื่อรับทราบความเดือดร้อนของกลุ่มผู้ชุมนุมจึงเปิดโอกาสให้ นายมะยม สงวนทรัพย์ และ นายพีรวิชญ์ ประเสิรฐชัยวานิช เป็นตัวแทนของชมรมผู้ประกอบการรถสิบล้อขนดินและวัสดุก่อสร้างพิจิตร เข้ายื่นหนังสือที่เป็นจดหมายเปิดผนึกที่มีเนื้อหาใจความว่า พวกเราซึ่งเป็นผู้ประกอบการ-คนขับรถบรรทุก รถสิบล้อ-รถพ่วง ผู้ประกอบชีพรับจ้าง ขุดขนดินและวัสดุก่อสร้างของจังหวัดพิจิตร ขอประกาศแถลงการณ์ว่า การมารวมตัวกันครั้งนี้ไม่ได้มาชุมนุมเพื่อสร้างความเดือดร้อนและมิได้มาชุมนุมประท้วงเพื่อขับไล่ผู้หนึ่งผู้ใดทั้งสิ้น

แต่ที่เรามาชุมนุมกันในวันนี้เพื่อประกาศเจตนารมณ์ว่าพวกเราคือผู้ประกอบอาชีพสุจริตมุ่งหวังทำมาหากินเพื่อส่งเสริมการก่อสร้าง การลงทุน ภายในจังหวัดพิจิตร โดยหวังว่าจังหวัดพิจิตรจะมีธุรกิจ มีโรงงาน เพื่อเป็นแหล่งจ้างงานให้กับลูกหลานของพวกเราได้มีงานทำรวมถึงรายได้ส่วนหนึ่งก็นำจ่ายภาษีเพื่อให้รัฐบาลได้นำมาจ่ายเป็นค่าแรง เป็นเงินเดือน ให้กับข้าราชการที่ต้องทำงานรับใช้ประชาชน

ซึ่งปัจจจุบันนี้ผู้ประกอบการรถสิบล้อ-รถขนดิน- บ่อดิน กลับพบปัญหาและอุปสรรคในการประกอบอาชีพที่สุจริต กล่าวคือ มีบุคคลแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตรตระเวนไปทั่ว โดยอ้างข้อกฎหมายต่างๆนานาว่าจะเอาผิด-ว่าจะระงับกิจการ หรือ แสดงอำนาจโดยอ้างกฎหมายทำให้พวกเราผู้ประกอบการมีความรู้สึกว่าพวกเราถูกรังแกไม่ได้รับการดูแลจากพนักงานเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยเฉพาะหน่วยงานของอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร

ดังนั้นในวันนี้เราจึงมารวมตัวกันเพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงท่านอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร ว่า ขอให้ดำเนินการจัดการกับบุคคลที่แอบอ้างเพื่อหาผลประโยชน์โดยมิชอบ และขอให้มองเห็นพวกเราอย่างเป็นมิตร พวกเราเป็นราษฎรผู้ประกอบอาชีพโดยสุจริต อย่ามองเห็นพวกเราอย่างเป็นศัตรู เป็นอาชญากร หรือโจร รวมถึงอยากให้ท่านเป็นพี่เลี้ยงให้กับพวกเราที่เป็นผู้ประกอบการในการทำธุรกิจฯ มากกว่าที่จะมาทำตัวเป็นฝ่ายตรงข้าม หรือจ้องแต่ตรวจสอบ จ้องจับผิด แต่ไม่ให้คำแนะนำหรือโอบอุ้มผู้ประกอบการ แต่อย่างใด ท้ายที่สุดนี้เราหวังว่าข้าราชการจะเป็นที่พึ่งและเป็นมิตรกับประชาชนเพื่อที่เราจะอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขและช่วยกันพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดพิจิตรให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป

จากนั้น โดย นายฐิติณัฏฐ์ มุณีรัตน์ อุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร ได้ตอบกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆว่า รับทราบปัญหาและได้รายงานให้ นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร รับทราบแล้ว ซึ่งหากมีความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะได้รายงานเบื้องหลัง เบื้องลึก ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ทราบต่อไป

สิทธิพจน์ พิจิตร 081-887244

ข่าวที่น่าติดตาม