นครนายก – ชาวบ้านจุดธูปไหว้ ขอพร ขอเลขเด็ด เจ้าแม่ตะเคียน ซึ่งให้โชคลาภชาวบ้านมาแล้วหลายราย

ชาวบ้านและนักปฏิบัติธรรมเข้ามาจุดธูปเทียนกราบไหว้ขอพร ขอเลขเด็ดเจ้าแม่ตะเคียนโค้งสุดท้าย ซึ่งให้โชคลาภชาวบ้านมาแล้วหลายราย

ที่วัดวังยายฉิม ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่มาปฏิบัติธรรมทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ หลังจากทำวัตรเย็นเสร็จ ก็แห่มากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ เจ้าแม่ตะเคียนศรีไพร และเจ้าแม่ตะเคียนเพชรมณี ที่มีอายุหลายร้อยปี ขนาดใหญ่ 3-4 คนโอบ โดยให้โชคลาภชาวบ้านมาแล้วหลายราย บางคนก็นำสิ่งของมาแก้บน เช่น เครื่องสำอาง ชุดไทย หรือก็นำเงินที่เสี่ยงดวงได้มาถวายสร้างบุญที่วัด

ระหว่างที่ชาวบ้านจุดธูปเทียนไหว้เจ้าแม่ตะเคียนอยู่นั้น ก็มีชาวบ้านคนนึงตะโกนขึ้นมาว่า “นั้นไง เห็นเลขมั้ย” และชี้นิ้วไปที่ต้นตะเคียน ทำให้ทุกคนในที่นั้นต่างก็ทำหน้างงๆ ต่อมาทราบชื่อคือ นางสำรวย สุรินทร์โท อายุ 62 ปี เป็นชาวบ้านตำบลหินตั้ง และเป็นร่างทรงเจ้าพ่อปลัดจ่าง ซึ่งก็ยังยืนชี้ที่ต้นตะเคียนและพูดคำเดิมๆว่า นั่นไงเห็นเลขมั้ย เลข 701 ซึ่งนางสำรวย ได้ยืนห่างจากต้นตะเคียนประมาณ 3 เมตร แต่สายตาดีมองเห็นตัวเลข 701 จึงให้นางสำรวย เข้าไปชี้ให้ดูใกล้ๆ เมื่อทุกคนเห็นตัวเลขที่นางสำรวยชี้ให้ดูนั้น ต่างก็พากันขนลุกซู่ และพูดกันต่างๆนาๆว่า คงเป็นเพราะเจ้าแม่ตะเคียนอยากให้โชคกับทุกคน เมื่อมีโชคแล้วจะได้มาร่วมทำบุญสร้างวัดวังยายฉิมให้เจริญยิ่งขึ้นไป ด้านชาวบ้านที่ส่องเลขในอ่างน้ำมนต์เห็นเลข 712 เลขที่ต้นตะเคียน 701 ซึ่งชาวบ้านจะได้นำเลขไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ ในงวดที่จะถึงนี้ต่อไป

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

ข่าวที่น่าติดตาม