โค้ชโย่งนำ ช้างศึก U23 ซ้อมก่อนไปอุซเบ ชมนักเตะปรับตัวเข้าหากันได้ดี

โค้ชโย่งนำ ช้างศึก U23 ซ้อมก่อนไปอุซเบ ชมนักเตะปรับตัวเข้าหากันได้ดี

วันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ณ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซ้อมอีกครั้ง เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเดินทางไป อุซเบกิสถาน เพื่อทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย การฝึกซ้อมครั้งนี้มี นิโคลัส มิคเคลสัน แบ็คขวาจาก โอบี โอเดนเซ ที่เดินทางมาสมทบกับ ทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนการฝึกซ้อม วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า “ปัญหาที่พบแค่อาการล้าของนักเตะที่เพิ่งเล่นซีเกมส์ ส่วนนักเตะที่มาจากต่างประเทศทำได้ดี ปรับตัวกันได้เร็วทุกคน”
“ผู้เล่นชุด 23 ปี เอเชีย จะต่างจากชุดซีเกมส์แน่นอน เพราะนักเตะตัวหลักของทีมชุดชิงแชมป์เอเชีย สามารถมาร่วมทีมกันได้แบบพร้อมเพรียง ฉะนั้นศักยภาพของนักเตะในทีมก็จะดีขึ้นตามลำดับ”
“ทีมไทยต้องทำออกมาให้เต็มที่ที่สุด แต่เรื่องแบบนี้บอกไม่ได้ บางทีเล่นดียิงไม่ได้ หรือเล่นไม่ดียิงเข้าก็มี ที่สำคัญคือทุกคนต้องมองถึงข้อผิดพลาดที่เจอกันมาแก้ไข และอย่าให้มีข้อผิดพลาดอื่นเพิ่มขึ้นมา”

สำหรับนักกีฬาทั้งหมดจะทำการฝึกซ้อมที่ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ก่อนจะมีการคัดเลือกนักกีฬาอีกครั้งก่อนเดินทางไป อุซเบกิสถาน ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2565 ต่อไป

ขณะที่โปรแกรม ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ของ ทีมชาติไทย U23 มีดังนี้ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม ณ บุนยอดกอร์ สเตเดียม 5 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น. ทีมชาติมาเลเซีย พบ ทีมชาติไทย ณ บุนยอดกอร์ สเตเดียม 8 มิถุนายน 2565 เวลา 20.00 น. ทีมชาติเกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย ณ ปัคห์ตากอร์ มาร์กาซีย์

ข่าวที่น่าติดตาม