‘เฮง-ชยพล’ ตั้งเป้าล็อกแชมป์ เจ็ตสกี ปทท. กรุยทางลงลุยศึกนานาชาติที่อเมริกาต่อ

เฮง-ชยพล คุ้มทะยาย วัย 17 ปี สังกัด “อยู่ศรีสโมสร” ตั้งเป้าคว้าแชมป์ เจ็ตสกี โปรทัวร์ 2022 สนามที่ 2 เพื่อปูทางสู่แชมป์ประเทศไทยและแชมป์โลก ก่อนกรุยทางลงแข่งขันในระดับนานาชาติที่อเมริกาต่อไป

หลังจากประเดิมลงแข่งขันเจ๊ตสกีในปีแรก และสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าตำแหน่งรองแชมป์ประเทศไทยมาครองได้สำเร็จ เฮง-ชยพล คุ้มทะยาย วัย 17 ปี สังกัด “อยู่ศรีสโมสร” ก็เตรียมลงทำการการแข่งขันเจ็ตสกี โปรทัวร์ 2022 สนามที่ 2 ประจำปี 2565 ในระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2565 ณ หาดเฉวง อำเภอเกาะสมุย โดยตั้งเป้าคว้าแชมป์ เจ็ตสกี โปรทัวร์ 2022 สนามที่ 2 เพื่อปูทางสู่แชมป์ประเทศไทยและแชมป์โลก ก่อนกรุยทางลงแข่งขันในระดับนานาชาติที่อเมริกาต่อไป

“ปีที่ผ่านมา ผมลงแข่งขันเป็นปีแรก สามารถคว้าตำแหน่งรองแชมป์ประเทศไทย และรองแชมป์โลกมาได้สำเร็จ มาในปีนี้ ผมวางโปรแกรมลงแข่งขันทั้งหมด 2 รายการ คือ เจ็ตสกี โปร ทัวร์ และ เจ็ตสกี คิงส์ คัพ โดยจะลงทำการแข่งขัน 2 รุ่นคือ รุ่น Novice runabout stock และ รุ่นโปร ลิมิเต็ด เพื่อเก็บคะแนนสะสมให้ดีที่สุด โดยวางเป้าอยากคว้าแชมป์ประเทศไทยและแชมป์โลกคู่กันไปเลย เพื่อจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งที่อเมริกาในปลายปีนี้”

โดยการแข่งขันเจ็ตสกี โปรทัวร์ 2022 สนามที่ 2 ประจำปี 2565 ในระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2565 ณ หาดเฉวง อำเภอเกาะสมุย จะยังมีนักเจ๊ตสกีฝีมือดีอย่าง “พูล” เพิ่มพล ธีรพัฒนพาณิชย์ สังกัดทีม ปูซาน ซีดู เจ็ตสกีทีมนครปฐม, นันทวัฒน์ สิงห์อุไร สังกัดทีมดราก้อน เจ็ต เรดบูลส์ทีม กรุงเทพ, ทศวนนท์ เผือกผ่อง สังกัดทีม ซุปเปอร์เจ็ต แอนด์ เจเอส เรซซิ่งทีม, สุภัค เสร็จธุระ ทีมฟรีด้อม เรซซิ่ง เจ็ตสกีทีม เทียนทะเล กรุงเทพ ฯลฯ เข้าร่วมทำการแข่งขันกันอย่างคับคั่งเหมือนเช่นเคย

ข่าวที่น่าติดตาม