กาฬสินธุ์ เปิดเรียนออนไซต์กลุ่มเด็กสอบเลื่อนชั้นเข้มมาตรการป้องกันโควิด (ชมคลิป)

กาฬสินธุ์ เปิดเรียนออนไซต์กลุ่มเด็กสอบเลื่อนชั้นเข้มมาตรการป้องกันโควิด

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=otByQUl9rtY[/embedyt]

เปิดเรียนออนไซต์กลุ่มเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ต้องเตรียมตัวสอบเลื่อนชั้น โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ยึดมาตรการป้องกันโรคโควิด-19อย่างเคร่งครัด ตรวจวัดอุณหภุมิร่างกาย และตรวจเอทีเคทุกราย เพื่อความปลอดภัยให้กับนักเรียนและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง
เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดเรียนแบบออนไซต์ของกลุ่มนักเรียนในระดับชั้น ป.6 ม.3 และม.6 ซึ่งจะต้องเตรียมตัวสอบเลื่อนชั้นของโรงเรียนต่างๆในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยวันนี้มีนักเรียนกลุ่มนี้เดินทางมาเรียนตามปกติ หลังจากคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กาฬสินธุ์มีมติอนุญาตให้นักเรียนกลุ่มนักเรียนดังกล่าวมาเรียนแบบออนไซต์ได้เป็นกรณีพิเศษ


ทั้งนี้โรงเรียนแต่ละแห่งมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะที่โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ มีการเปิดเรียนแบบออนไซต์นักเรียนชั้น ป.6 และชั้น ม.3 วันแกเช่นกัน ซึ่งทางด้านบาทหลวงทินกร เหลือหลาย ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ซิสเตอร์วิภาภรณ์ ศรีวรกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะครูได้มีการตั้งจุดคัดกรองนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียน ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิ กำชับสวมหน้ากากอนามัย พร้อมทั้งจัดบริการตรวจเอทีเคให้กับนักเรียนชั้น ป.6 และชั้นม.3 ทุกคนที่มาเรียนออนไซต์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และรอฟังผลใน 15 นาที ซึ่งผลการตรวจไม่พบเด็กนักเรียนที่มีเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด


นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังได้ให้คณะครูผู้สอนทุกคนตรวจเอทีเคทุกสัปดาห์ พร้อมกับจัดเตรียมแผนแนวทางปฏิบัติเผชิญเหตุขณะเปิดเรียนแบบออนไซต์อย่างเป็นระบบตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับเด็กนักเรียน และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองอีกด้วย

 

ข่าวที่น่าติดตาม