ประชาชนกว่าสองหมื่น แห่ฟัง ปชป.หาเสียงให้ “น้ำหอม” เบอร์ 1 ขอให้เป็น สส.คนแรกของสงขลา (ชมคลิป)

ประชาชนกว่าสองหมื่น แห่ฟัง ปชป.หาเสียงให้ “น้ำหอม” เบอร์ 1 ขอให้เป็น สส.คนแรกของสงขลา

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=-ByEZ9aSTlo[/embedyt]

เมื่อคืนนี้( 14 มกราคม 2565 ) ที่สนามหญ้า โรงเรียนบ้านคลองแงะ ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์เปิดเวทีหาเสียงให้กับ สุภาพร กำเนิดผล (น้ำหอม) ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมโดย ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ โดยจะมีแกนนำของพรรคขึ้นเวทีร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ นายเดชอิศม์ ขาวทอง (นายกชาย) รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย กรุงเทพ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพณ พรรคประชาธิปัตย์ นายเมธี อรุณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส นราธิวาส เป็นต้น


โดยนายเดชอิศม์ ขาวทอง รอง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ช่วย ผู้สมัครหมายเลข 1 สุภาพร กำเนิดผล (น้ำหอม) โดยกล่าวว่ามีหลายหน่วยงานลงมารุมพรรคประชาธิปัตย์ แต่การแพ้ ชนะ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง และได้หยิบยกการเมืองประเทศเพื่อนบ้านประเศหนึ่งว่าใช้ อำนาจ ใช้ตำรวจ ใช้ทหาร ใช้กระบอกปืน มาหาเสียง พร้อมกล่าวว่า ใครจะใช้การเลือกตั้งแบบอเมริกา แบบอังกฤษ ขอเสียงตบมือปรากฎว่าประชาชนที่ฟังต่างก็พากับตบมือและส่งเสียงชอบใจ


นายเดชอิศม์ ฯ ยังกล่าวอีกว่า หากผู้สมัครหมายเลข 1 เข้าไปเป็น สส.จะผลักดันให้ผลผลิต เช่น ยางพารา ทุเรียน และอื่นๆให้มีราคาที่ดีขึ้น อีกด้วย
จากนั้น นายนิพนธ์ บุญญามณี ฯได้ขึ้นเวทีพูดตอนหนึ่งว่า อย่าใช้ตรรกะว่าให้เลือกคนรวย ถ้าให้เลือกคนรวย ทำไหมถึงนายชวน หลีกภัย ลูกแม่ค้าขายของในตลาดซึ่งมีพ่อเป็นครู ทำไหมคนทั้งประเทศไทยจึงเลือกนายชวนเป็นนายกรัฐมนตรีถึง 2 สมัย ฉะนั้นอย่าให้ใครทำลายตรรกะประชาธิปไตยที่เป็นของทุกคน คนเราต้องเท่าเทียบกัน นี่คือสิ่งที่ตนอยากพูดมากที่สุดในคืนนี้ มาเจอคำว่า ให้เลือกคนรวย ถ้าใช้ตรรกะแบบนี้แสดงว่า การเมืองต่อไปนี้ลูกหลานเราทุกคนไม่มีสิทธิ์แล้วในทางการเมือง

สิ่งนี้ชาวสงขลายอมไม่ได้ เรื่องประชาธิปไตยเป็นเรื่องความเสมอภาคทางการเมือง ประชาธิปไตยไม่มีคำว่ารวยหรือจน ประชาธิปไตยเข้าคูหาเลือกตั้ง 1 คน กาได้ 1 เบอร์ บัตรเดียวเหมือนกัน คนสงขลา และคนใต้ต้องมีศักดิ์ศรี พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่ตั้งมานาน 76 ปี เห็นบทเรียนมามาก เราไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจที่ตั้งมาเพื่อให้ใครสักคนขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี สู้กับพรรคการเมืองมามาก ถ้าจะสู้กับพรรคนี้ เราเชื่อว่าวันไหนหมดพลเอกแล้ว พรรคนี้ก็คงตาย เพราะฉะนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงบอกว่า เวลาพรรคเป็นแกนนำรัฐบาลจัดรัฐบาล ถ้าพรรคร่วมรัฐบาลเวลาเลือกตั้งซ่อม จะไม่ส่งให้พรรคร่วมรัฐบาลไปแข่งกันเอง เพราะเรารู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น

เพราะจะกระทบกับเสถียรภาพทางการเมืองโดยไม่จำเป็น พูดไปก็ไม่เป็นประโยชน์ เพราะไม่รู้จักคำว่ามารยาท แต่ด้วยประสบการณ์ของทางพรรคประชาธิปัตย์ขอให้พี่น้องเชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีวันตาย เราส่งคนรุ่นสู่รุ่น ใบไม้มีหล่นร่วงไปบ้าง เมื่อมีลมแรง แต่ถ้าเรารักษาต้นไม้ไว้ ผมเชื่อว่า คนภาคใต้บ้านเรา คนสงขลา จะไม่โค่นต้นไม้ที่ชื่อประชาธิปัตย์ลงอย่างแน่นอน พรรคประชาธิปัตย์หวังว่า จะปักธงให้สุภาพสตรีคนนี้เป็นตัวแทนชาวสงขลาสักคน ฉะนั้นวันที่ 16 มกราคมนี้ ขอให้พี่น้องทุกๆคนหาคะแนนเสียงให้เบอร์ 1 น้ำหอม สุภาพร กำเนิดผล เข้าคูหาให้กาแค่เบอร์ 1 รักษาพรรคประชาธิปัตย์ไว้คู้กับภาคใต้ นายนิพนธ์ กล่าว โดยมีประชาชนผู้ที่ในใจเข้าร่วมรับฟังการหาเสียงในครั้งนี้กว่าสองหมื่นคน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ข่าวที่น่าติดตาม