“เชียงราย”ไปไม่ถึง”ทหารชายแดนแม่สายสกัดจับต่างด้าวหนีเข้าเมืองพร้อมผู้นำพา” (ชมคลิป)

“เชียงราย”ไปไม่ถึง”ทหารชายแดนแม่สายสกัดจับต่างด้าวหนีเข้าเมืองพร้อมผู้นำพา”

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=AcRigIg2n0s[/embedyt]

พันเอก สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่3ได้สั่งการให้เปิดยุทธการนำกำลังป้องกันชายแดนในพื้นที่รับผิดชอบตรึงกำลังตลอดแนวชายแดนเพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวและสิ่งผิดกฎหมายต่างๆในพื้นที่จึงได้สั่งการให้ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจและทำการตั้งจุดตรวจและจุดสกัดในทั้งพื้นที่ชายแดนและพื้นที่ตอนในอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2565ที่ผ่านมาเวลา 23.00 นาฬิกา หมวดทหารม้าที่ 2 กองร้อยทหารม้าที่ 3 กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ร่วมกับ กองร้อยทหารม้าสกัดกั้นที่ 1 กองกำลังผาเมือง หมวดเคลื่อนที่เร็ว2 กองร้อยทหารม้าเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่สาย ร่วมตั้งจุดตรวจและจุดสกัด

ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ณ บริเวณ สี่แยกหน้าโฮมโชว์ถนนสายเส้นบายพาส แม่สาย-เชียงแสน หมู่ 13 บ้านปิยะพร ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 1 คัน ทะเบียน บห 6103 ชร. ขับผ่านเข้ามายังบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตทำการตรวจค้น แต่ผู้ต้องสงสัยได้ทำการขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดตามจนถึง สี่แยกถนนบายพาส แม่สาย – เชียงแสน คนขับได้ทำการชะลอรถเพื่อปล่อยคนต่างด้าวลง และขับรถหลบหนีต่อไป โดยใช้เส้นทางถนนบายพาสและถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้บริเวณ บ้านถ้ำ ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19)

ผลการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ภายหลังจากนั้นตรวจพบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง จำนวน 7 คน ชาย 2คนหญิง 5คน และบุคคลสัญชาติไทยเพศชาย จำนวน 1 คน เป็นผู้นำพา จากการสอบถามทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า มาจากเมืองกึง เมืองลัยขะ และ จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ข้ามลำน้ำสายมาโดยเสียค่าจ้างให้ผู้นำพาฝั่งเมียนมา คนละ 20,000 บาท เพื่อไปหางานทำเป็นแม่บ้านและรับจ้างใน จังหวัดลำพูน และ จังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยมี นายเกรียงไกร ไกรฤทธิ์ เป็นผู้ไปรับบริเวณ บ้านศรีป่าแดง และนำไปส่งให้กับผู้นำพาคนต่อไปที่หมู่บ้านเอื้ออาทร บ้านน้ำจำ โดยได้เงินค่าจ้างรับส่ง ครั้งละ 5,000 บาท เจ้าหน้าที่หน่วยจึงได้นำผู้ต้องหาส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

สันติ วงศ์สุนันท์/ผู้สื่อข่าวเชียงราย

ข่าวที่น่าติดตาม