หนุ่มนอร์เวย์ รักขมถูกสาวเขมรลวงให้รัก หลอกให้โอนเงินนับแสนหวังแต่งงานสุดท้ายจับได้สาวเขมรคบซ้อน (ชมคลิป)

หนุ่มนอร์เวย์ รักขมถูกสาวเขมรลวงให้รัก หลอกให้โอนเงินนับแสนหวังแต่งงานสุดท้ายจับได้สาวเขมรคบซ้อน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=asLmdlmIq3A[/embedyt]

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 ม.ค.64 นายไคร์เร วิกดาเฮ ชาวต่างชาติ ประเทศนอร์เวย์ อายุ 55 ปี ติดต่อขอความช่วยเหลือจาก วินน์ ชัยเนตร ผู้ประกอบการร้านอาหารอร่อยคิดเช่นบางเสร่ และเป็นผู้ช่วยเหลืองานประชาสัมพันธ์ชุมชนตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ให้ช่วยพามาร้องขอความช่วยเหลือกับ นายประทีป นาคบังเกิด ทนายความศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายจังหวัดชลบุรี ให้พามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.สำราญ สุขโต สว.สอบสวน สภ.สัตหีบ ให้ดำเนินคดีกับ นางสาวสรีมมอม ชาวกัมพูชา อายุ 29 ปี ในข้อหาฉ้อโกงเงิน จำนวน เกือบ 200,000 บาท โดยการหลอกลวงและให้สัญญาว่าจะแต่งงาน จดทะเบียนสมรสด้วย สุดท้ายเชิดเงินหนี


นายไคร์เร กล่าวว่า ได้พบกับ นางสาวสรีมมอม และสานสัมพันธ์รักกันทางสื่อเฟสบุ๊กและได้เดินทางมาพบกันครั้งแรก เมื่อต้นปี 2562 ที่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อได้พบกับนางสาวสรีมมอม และเกิดความพอใจ จึงตกลงคบหาดูใจเป็นคู่รักกันและตกลงจะพา นางสาวสรีมมอม ไปแต่งงานกันที่ประเทศนอร์เวย์ หลังจากนั้นได้บินกลับประเทศ ซึ่งต่อมาในช่วงนั้นได้เกิดโรคระบาดไวรัสโควิด 19 อย่างหนัก จึงไม่ได้เดินทางมาพบกันแต่จะพูดคุยกันผ่านทางวีดีโอคอลไลน์ ตลอดระยะเวลามาปีกว่า และนางสาวสรึมมอม ได้บอกให้โอนเงินมาให้ครั้งละประมาณ 1,000 ดอลล่าร์

โดยนางสาวสรึมมอม อ้างว่าจะนำไปทำเอกสารเรื่องการแต่งงานกับทางสถานทูตนอร์เวย์ รวมแล้วเป็นเงินไทยเกือบ 200,000 บาท
ต่อมาเมื่อประมาณเดือน ธันวาคม 2564 ก่อนวันคริสมาสต์ได้ติดต่อกับนางสาวสรึมมอม ให้มาพบกันที่ชายหาดบางเสร่ จุดที่พบรักกันครั้งแรก แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย นางสาวสรึมมอม กลับไม่มาตามนัดทำให้เกิดความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น จึงได้ออกตามหา และพบว่ามาทำงานเป็นผู้ช่วยกุ๊กที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตำบลบางเสร่ และยังทราบอีกว่า นางสาวสรึมมอม ได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับชายชาวต่างชาติอีกคนหนึ่งด้วย จึงได้เข้าไปพูดคุยและทวงถามสัญญา เรื่องการแต่งงานและเรื่องเงินที่โอนมาให้ เพื่อทำเรื่องขอแต่งงานกับทางสถานทูตนอร์เวย์ แต่นางสาวสรึมมอม ไม่ยอมพูดคุยด้วยพร้อมบ่ายเบี่ยงหลบเลี่ยงอย่างไม่ใยดี


ตนเองรู้สึกเสียใจมากกับการโดนหลอกในครั้งนี้ ทั้งที่ได้เตรียมงานแต่งงานที่ประเทศนอ์รเวย์ และซื้อรถยนต์คันใหม่หวังใช้ชีวิตคู่กับนางสาวสรึมมอม แต่สุดท้ายมาเจอนางสาวสรึมมอม หลอกลวงตนรู้สึกเสียใจมาก จึงได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ ดำเนินคดีกับนางสาวสรึมมอม ให้ถึงที่สุด
นาย ประทีป นาคบังเกิดกล่าวว่า เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับชาวต่างชาติที่ถูกหลอกลวงว่าจะแต่งงานด้วย โดยการโอนเงินให้ถือว่าไม่เป็นธรรมกับชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทย และเช่นเดียวกันหญิงไทยก็ถูกหลอกในลักษณะเช่นเดียวกันนี้เหมือนกัน เมื่อได้รับการประสานขอความช่วยเหลือ จึงได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับสังคม ต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

ข่าวที่น่าติดตาม