เมืองพัทยาเผยยอดผู้ป่วยสูงเนื่องจากตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงเที่ยวสถานบันเทิง ส่วนงานอีเว้นท์ที่เมืองพัทยาจัดไม่พบไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ

เมืองพัทยาเผยยอดผู้ป่วยสูงเนื่องจากตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงเที่ยวสถานบันเทิง ส่วนงานอีเว้นท์ที่เมืองพัทยาจัดไม่พบไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ

 


นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า จากที่สาธารณะสุขได้มีการคาดการณ์ไว้ว่าหลังปีใหม่จะมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากช่วงปีใหม่ประชาชนจะสังสรรค์กัน เมืองพัทยาร่วมกับสาธารณะสุขจังหวัดชลบุรีก็ได้ตรวจเชิงรุก จำนวน 4 ที่ คือ วอล์คกลิ้งสตรีท หน้าตลาดทรีทาว์น ซอย LK บัวขาว และพัทยาซอย 6-9 ถนนเลียบชายหาด ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังจากที่มีการตรวจเชิงรุกทำให้พบผู้ติดเชื้อ โควิด 19 เพิ่มขึ้น เพื่อจะนำตัวไปรักษา และนำกลุ่มเสี่ยงไปกักตัว เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้แพร่ระบาด หลังจากที่มีการตรวจเชิงรุก ทางเมืองพัทยาก็ได้ทำแผน 2 ส่วน

คือ 1 ผู้ป่วยดูแลตัวเองที่บ้าน ซึ่งทางเมืองพัทยาจะได้มีการจัดยาให้กับผู้ป่วย หลังจากที่รับประทานยาที่ทางเมืองพัทยาจัดให้ภายใน 4-5 วัน ผลการตรวจก็จะเป็นลบ ซึ่งการติดเชื้อในครั้งนี้ ทำให้อยู่ในระดับที่ทางเมืองพัทยาสามารถดูแลได้ ส่วนที่ 2 คือ โรงพยาบาลสนาม เนื่องจากในขณะนี้ทางสาธารณะสุขได้ตัดงบประมาณในส่วนของโรงพยาบาลสนามออก ซึ่งโรงพยาบาลสนามของทางเมืองพัทยาก็ยังดำเนินการอยู่ โดยผู้ป่วยที่เข้าโรงพยาบาลสนามจะมีการรักษา ดูแลจากแพทย์และพยาบาลของเมืองพัทยา แต่เรื่องในส่วนของห้องพักของโรงแรมผู้ป่วยจะต้องรับผิดชอบในเรื่องค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ ซึ่งทางเมืองพัทยาก็ได้คุยกับทางโรงแรมในเรื่องค่าลดราคาของโรงพยาบาลสนามไว้เรียบร้อยแล้ว


ทั้งนี้ นายสนธยา กล่าวต่อว่า เมืองพัทยาได้ติดตามมาตั้งแต่เดือน พ.ย. ตอนเปิดเมืองพัทยา กิจกรรมที่ทางเมืองพัทยาได้มีการจัดขึ้นในกลางแจ้ง ทำให้ไม่มีไทม์ไลน์ในพื้นที่ทางเมืองพัทยาได้จัดงานอีเว้นท์โซน ซึ่งการจัดงานทางเมืองพัทยาก็ต้องตรวจข้อมูล รับวัคซีน 2 เข็ม พร้อมทั้งแสดงผลตรวจ ATK ก่อนเข้างาน เมืองพัทยาได้กำหนดใช้มาตรการที่ทาง ศบค. ได้กำหนด รวมไปถึงมาตรการที่ทางเมืองพัทยากำหนดอย่างเคร่งครัดทำให้การจัดงานที่ผ่านมาไม่เป็นนัยสำคัญของการแพร่ระบาดของโควิด 19 แต่ที่พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากเนื่องจากมีการตรวจเชิงรุกตามสถานที่ที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้เมืองพัทยาที่เป็นเมืองท่องเที่ยวยังคงมามาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19 ได้

 

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

ข่าวที่น่าติดตาม