นครนายก – อุทาหรณ์ฉลองปีใหม่ยิงปืนขึ้นฟ้าหัวกระสุนปืน 9มม.ตกใกล้เตียงนอน (ชมคลิป)

ช่วงเทศกาลปีใหม่มีการฉลองจุดพลุประทัดและยิงปืนขึ้นฟ้า หัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.ได้ตกใส่หลังคาบ้านใกล้ที่นอนลูกชายเพียง 1 ฟุต

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=r1CyNuCW3Rk[/embedyt]

 

อุทาหรณ์สำหรับนักยิงปืนขึ้นฟ้าช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายเกษม รักษาพล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 ตำบลพรหมณี ว่ามีกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกใส่หลังคาบ้านทะลุลงใส่ตู่เย็นใกล้ห้องนอนของลูกชายเพียง 1 ฟุตเกรงว่าจะได้รับอันตราย ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจึงได้เดินทางไปยังที่รับแจ้งเป็นบ้าน 2 ชั้นอยู่บ้านเลขที่ 63/2 หมู่ที่ 7 ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

พบนายเกษม รักษาพล อายุ 59 ปีมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปชี้จุดรูกระสุนปืนตกใส่หลังคาบ้านที่เป็นสังกะสีมีรอยหัวกระสุนปืนละทุตกลงมาใส่ตู้เย็นและกระดอนตกลงพื้นใกล้ห้องนอนของลูกชายเพียง 1 ฟุต พบเป็นหัวลูกปืนขนาด 9 มม. จึงได้เก็บขึ้นมาดูและต่อมาภรรยาได้ให้นำไปทิ้งเนื่องจากที่บ้านมีเด็กเล็กอยู่เกรงว่าเด็กจะนำมาอมเล่นอาจจะเกิดอันตรายได้

จากการให้สัมภาษณ์ของนายเกษม รักษาพล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้เล่าว่าวันที่เกิดเหตุ เป็นวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในละแวกนั้นได้มีการฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และเมื่อถึงเวลา ประมาณ 00.10 น. ได้มีการจุดประทัดจุดพลุและยิงปืนขึ้นฟ้าดังสนั่น ต่อมาในช่วงเช้าตนได้มองไปที่หลังคาบ้านพบรอยกระสุนปืนทะลุลงมาตกใส่ตู้เย็นและกระดอนลงพื้นบ้าน

จึงได้เก็บขึ้นมาดูพบว่าเป็นหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.แต่โชคดีมากที่ไม่ได้ตกลงไปที่เตียงนอนลูกชายขณะนอนหลับอยู่ ไม่เช่นนั้นอาจจะได้รับบาดเจ็บหรือถึงตายได้ อยากจะฝากถึงพวกที่ชอบยิงปืนในช่วงเทศกาลหรืองานต่าง ๆ ควรละเว้นหรือไม่ควรมีการยิงปืนเฉลิมฉลอง เพื่อความปลอดภัย ของทุกๆ ฝ่าย

 

สมบัติ เนินใหม่/รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

ข่าวที่น่าติดตาม