นราธิวาส – มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส เร่งช่วยเหลือ “เปิดครัว” ช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

นราธิวาส – มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส เร่งช่วยเหลือ “เปิดครัว” ช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

จากสถานการณ์คลื่นลมแรง และฝนตกหนัก เมื่อวันที่ 24 – 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้ในหลายพื้นที่จังหวัดนราธิวาส มีน้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนในหลายอำเภอของ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งได้ส่งผลกระทบให้ประชาชน ได้รับความเดือดร้อนและเสียชีวิต ตลอดจนบ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเมืองนราธิวาส อำเภอสุไหงปาดีอำเภอระแงะ อำเภอสุคิริน อำเภอสุไหงโก-ลก มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ จึงได้เตรียมความพร้อมในการสนับสนุนศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยได้ดำเนินการเปิดครัวมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ประกอบอาหาร ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในที่พื้นอย่างเร่งด่วน

ซึ่งภารกิจครั้งนี้ มหาวิทยาลัยได้จัดทำอาหารกล่องเพื่อแจกจ่ายวันละ 500 กล่อง พร้อมทั้งจัดคาราวานนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค อาหาร น้ำดื่มราชนครินทร์ จึงได้เตรียมความพร้อมในการสนับสนุนศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยได้ดำเนินการเปิดครัวมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ประกอบอาหาร ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในที่พื้นอย่างเร่งด่วน ซึ่งภารกิจครั้งนี้ มหาวิทยาลัยได้จัดทำอาหารกล่องเพื่อแจกจ่ายวันละ 500 กล่อง พร้อมทั้งจัดคาราวานนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค อาหาร น้ำดื่ม ออกช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครั้งนี้ โดยมุ่งช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนพร้อมทั้งให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสอีกด้วย


ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จงรัก พลาศัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ครั้งนี้ถือว่าสร้างความเสียหายแก่พี่น้องประชาชนในหลายพื้นที่เป็นอย่างมาก มีผู้ประสบภัยและเดือดร้อนหลายครัวเรือน ในฐานะมหาวิทยาลัยแห่งความเดือดร้อนพร้อมทั้งให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสอีกด้วย


ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จงรัก พลาศัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ครั้งนี้ถือว่าสร้างความเสียหายแก่พี่น้องประชาชนในหลายพื้นที่เป็นอย่างมาก มีผู้ประสบภัยและเดือดร้อนหลายครัวเรือน ในฐานะมหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นมหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น จึงได้เร่งในการจัดตั้งหน่วยปฏิบัติการเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ชุมชนผู้ประสบภัย โดยได้เปิดครัวแจกจ่ายอาหารพร้อมทั้งส่งมอบสิ่งของที่จำเป็นและน้ำดื่ม ทั้งนี้มหาวิทยาลัยจะเป็นหน่วยงานที่จะเป็นศูนย์ประสานความช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

ข่าวที่น่าติดตาม